Huyền thoại MU chỉ ra điều ĐT Anh còn thiếu để vô địch

Là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024, tuy nhiên ĐT Anh vẫn còn những phẩm chất cần chứng tỏ để thực sự đăng quang, theo chia sẻ của huyền thoại Jaap Stam.

Tam Sư đã lọt vào trận chung kết EURO cách đây 3 năm, nhưng gục ngã trước Italia trên chấm phạt đền dù được chơi trên sân nhà Wembley. Ở giải đấu lần này, họ sở hữu chất lượng đội hình còn tốt hơn, nhưng không có gì đảm bảo ĐT Anh sẽ làm tốt hơn năm 2021.

Cựu danh thủ Jaap Stam nhận định về ĐT Anh: “Nếu muốn vô địch giải đấu, bạn cần sở hữu tinh thần chiến thắng hoàn toàn khác biệt so với đua league. Người Italia có điều đó, Argentina cũng có điều đó. Còn ĐT Anh, tôi không chắc lắm, họ cũng như Hà Lan của chúng tôi.

dT Anh
ĐT Anh là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024

Hà Lan sở hữu đội hình rất chất lượng nhưng không có tâm lý chiến thắng để kết thúc. Chúng tôi đã tiến rất gần, chung kết World Cup 2010, bán kết World Cup 2014. Nhiều ĐT khác không có sự khởi đầu ấn tượng, nhưng khi vượt qua giai đoạn đầu, họ sẽ có tâm lý chiến thắng để giành được mọi thứ, họ có sự khát khao như giết chết đối thủ. Tâm lý này phải bắt đầu từ khi còn trẻ, nó đã có trong tinh thần của bạn”.

Khi được hỏi về khả năng vô địch của Anh hay Hà Lan lớn hơn, huyền thoại MU tiếp tục: “Bạn có thể nói ĐT Anh sở hữu nhiều tiềm năng hơn, nhưng ĐT của chúng tôi cũng rất chất lượng. Cả 2 đội đều có cơ hội”.

Tại EURO 2024, ĐT Anh nằm ở bảng C với các đối thủ Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Hà Lan chung bảng D với Ba Lan, Áo và Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục