HLV Tedesco khen hàng thủ Bỉ sau trận thua Pháp

HLV Domenico Tedesco đã dành những lời khen cho hàng thủ của Bỉ khi đội bóng này để thua Pháp vì một bàn phản lưới muộn của Jan Vertonghen.

HLV Tedesco khen hàng thủ Bỉ sau trận thua Pháp

Bỉ tung ra một đội hình tương đối mạnh về tấn công trên lý thuyết trước Pháp. Tuy vậy, “Quỷ đỏ” vẫn phải tập trung nhiều vào khâu phòng ngự khi Pháp là đội kiểm soát trận đấu.

Domenico Tedesco
HLV Domenico Tedesco khen hàng thủ Bỉ sau trận thua Pháp

Dù thế, trong 19 cú sút của Pháp chỉ có 2 lần bóng đi trúng khung thành. Bỉ chỉ thủng lưới 1 bàn thua duy nhất khi Jan Vertonghen phản lưới ở phút 85. Chính vì vậy, HLV Domenico Tedesco đã dành lời khen cho những nỗ lực của các học trò.

“Casteels đã chơi rất tốt ở Euro lần này. Cậu ấy đã cứu chúng tôi trước Ukraine và đó chỉ là một ví dụ. Pha cứu thua của cậu ấy giúp chúng tôi được chơi trận đấu hôm nay. Casteels đã chơi ấn tượng và bàn thua hôm nay không phải lỗi của cậu ấy.

Rất khó để đi vào chi tiết. Chúng tôi thấy Pháp gặp vấn đề trong khâu phòng ngự khoảng trống ở phía sau hàng thủ. Họ dâng rất cao. Chúng tôi muốn chơi với 3 tiền đạo để tấn công vào khoảng trống ở phía sau hàng thủ. Đó là ý tưởng chính. Trong phòng ngự, chúng tôi muốn cô lập các tiền vệ cánh của họ và điều này đã phát huy hiệu qura.

Chúng tôi cũng đã áp sát cao trước Slovakia và Romania. Cả trận gặp Ukraine cũng vậy. Nhưng các cầu thủ có suy nghĩ rằng nếu thủng lưới 1 bàn thì họ sẽ bị loại. Nghĩ về việc Lukaku rời giải đấu mà không có bàn thắng nào thật đáng tiếc với những màn trình diễn của cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Alan Shearer đưa Cody Gakpo lên mây

Alan Shearer đã dành lời khen ngợi cho tiền đạo Cody Gakpo của Liverpool sau khi Hà Lan đánh bại Romania để lọt vào tứ kết Euro 2024.