HLV Steve Clarke tuyên bố Scotland không sợ Đức

HLV Steve Clarke khẳng định Scotland chỉ tôn trọng chứ không hề sợ chủ nhà Đức trước trận ra quân ở Euro 2024.

HLV Steve Clarke tuyên bố Scotland không sợ Đức

Scotland sẽ ra quân ở Euro 2024 với màn đụng độ chủ nhà Đức tại sân Allianz Arena ở Munich. Ở giải đấu này, Scotland đang hướng đến mục tiêu lọt vào vòng knock-out của một giải đấu lớn lần đầu tiên trong lịch sử.

Trước trận ra quân, HLV Steve Clarke khẳng định có rất nhiều nguy cơ đang chờ đón Scotland ở phía trước.

HLV Steve Clarke la ai ? tieu su huan luyen vien Steve Clarke
HLV Steve Clarke tuyên bố Scotland không sợ Đức

“Chúng tôi biết đây là một trận đấu lớn. Nhưng với chúng tôi thì đây chỉ là trận mở màn của một bảng đấu có 4 đội. Chúng tôi có 3 trận đấu và chúng tôi biết mình phải làm gì để đi tiếp. Đó là tất cả những gì mà chúng tôi đang tập trung hướng đến.

Sự hoành tráng của trận mở màn thật ra không làm nó quan trọng hơn các trận đấu khác. Hy vọng là chúng tôi không quên điều này.

Chắc chắn đó là một trận đấu khó khăn. Một trong những câu thần chú của tôi là tôn trọng tất cả mọi người, nhưng không sợ ai cả. Chúng tôi đến đây với rất nhiều sự tôn trọng cho quốc gia chủ nhà. Chúng tôi biết họ là một đội bóng tốt. Nhưng hy vọng là tối nay thì chúng tôi cũng có thể chứng tỏ mình là một đội bóng tốt”.

Đức xếp cao hơn Scotland 23 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng Steve Clarke vẫn tự tin về khả năng đi tiếp của Scotland ở Euro lần này.

“Chúng tôi luôn tin tưởng mình sẽ giành được kết quả tốt mỗi khi ra sân, nếu không thì thi đấu làm gì? Chúng tôi được chuẩn bị tốt, chúng tôi đã sẵn sàng.

Tất cả chúng tôi nên tự hào vì có mặt ở đây. Đã lâu rồi, kể từ năm 1998, khi chúng tôi thực sự được ra nước ngoài để góp mặt ở một giải đấu như thế này.

Đó là lý do vì sao tất cả mọi người đều phấn khích. Chúng tôi tự hào khi góp mặt ở 2 giải đấu Euro liên tiếp và hy vọng khi kết thúc giải đấu này thì chúng tôi còn tự hào hơn nữa vì làm được điều gì đặc biệt cho bóng đá Scotland.

Hầu hết các cầu thủ đều đã từng tham gia các trận đấu lớn trước đây. Vì vậy tôi tin rằng họ sẽ xử lý tốt trận đấu tới”.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận khai mạc VCK Euro 2024 giữa Đức và Scotland sẽ có kết quả như nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.