HLV Spalletti tính sẵn phương án phải đá penalty với Thụy Sĩ

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước màn đối đầu tối nay, HLV Luciano Spalletti xác nhận Italia đã tính đến mọi kịch bản có thể xảy ra khi đụng độ Thuỵ Sĩ tại vòng 1/8.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Luciano Spalletti cho biết: "Người thực hiện quả penalty sẽ là ai có thể chịu được áp lực cảm xúc tại thời điểm đó. Chúng tôi đã yêu cầu mọi người tập luyện cho tình huống này, mặc dù không nghĩ đến việc cụ thể như vậy từ trước. Tất cả đều đã được huấn luyện, nhưng trong trận đấu, một số thay đổi có thể xảy ra.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong trận đấu này, với nhận thức rằng chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi không thể lơ là như đã từng làm ở một số thời điểm nhất định trong các trận đấu mà chúng tôi đã chơi cho đến nay". 

Luciano Spalletti
Huấn luyện viên Luciano Spalletti

Bên cạnh đó vị chiến lược gia 65 tuổi cũng thể hiện sự tôn trọng đối với đối thủ Thụy Sĩ: "Chúng tôi biết mình đang phải đối mặt với những cầu thủ rất khó chịu ở Thụy Sĩ, kết quả của họ là minh chứng cho điều đó.

Thụy Sĩ có khối phòng ngự vững chắc nên ngay cả khi họ bị đối thủ tấn công mạnh mẽ, rất khó để thâm nhập vào hàng phòng ngự của họ. Họ chơi phòng ngự hiện đại, thường áp sát cao và hợp tác chặt chẽ giữa các cầu thủ, dẫn đến việc đối phương khó tạo ra khoảng trống để tấn công.

Thụy Sĩ cũng thường áp đặt pressing mạnh mẽ, điều này có nghĩa là nếu bạn không có một kế hoạch chính xác cho các đường chuyền từ sâu, sẽ rất khó để giải thoát bóng khi bị ép sân bởi đội hình của họ".

Về phần mình, huấn luyện viên trưởng của Thụy Sĩ Murat Yakin cho rằng các trận đấu ở vòng bảng của Italy không thể đem ra làm thước đo để đánh giá thấp đối thủ của Thụy Sĩ sắp tới.

Vị này phát biểu: "Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ đừng đánh giá thấp đối thủ. Họ thi đấu vòng bảng như vậy, nhưng Italy luôn biết cách hài hòa các yếu tố để có thể ra sân với tinh thần và sự chuẩn bị tốt nhất. 

Chắc chắn trận đấu tới sẽ nặng về chiến thuật và tôi không bất ngờ nếu họ thi đấu tập trung vào một thế trận giằng co, đeo bám khắp mặt sân và luôn gây áp lực lên đối phương mỗi khi có thể. Tuy vậy, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho Thụy Sĩ. Chúng tôi có cách triển khai bóng của mình và có thể khiến họ lơ là trong phòng ngự.

Italy là quốc gia láng giềng của Thụy Sĩ. Chúng tôi không lạ gì họ và có thể nói rằng chúng tôi hiểu họ. Trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu đặc biệt và hy vọng chúng tôi có thể thể hiện được những gì tốt nhất của mình".

Mèo tiên tri dự đoán thế nào về trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Italia?Mèo tiên tri dự đoán thế nào về trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Italia?
Chú mèo tiên tri Cass mới đây đã dự đoán cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8 Euro 2024 giữa Thụy Sĩ và Italia lúc 23h00 tối nay, 29/6.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.