HLV Spalletti ra quy định nghiêm ngặt với đội tuyển Italia

Nhằm giúp các học trò có sự tập trung cao nhất trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại EURO 2024, HLV Luciano Spalletti mới đây đã đưa ra những quy định nghiêm khắc áp dụng cho toàn bộ thành viên.

Chia sẻ với báo giới trước trận mở màn bảng B Euro 2024 gặp Albania, HLV Spalletti đã cho biết mình luôn yêu cầu các học trò phải tuân thủ thời gian quy định và không được phép đến muộn trong những buổi họp đội dù với bất kỳ lý do nào.

Ngoài ra còn một số 'lệnh cấm' khác được vị thuyền trưởng 65 tuổi đưa ra như các tuyển thủ Italy không được có những trò đùa quá lố và đeo tai nghe khi sinh hoạt chung. Họ cũng không được chơi PlayStation trong phòng riêng, mà chỉ được chơi khi toàn đội cùng tụ tập ở phòng chung. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cần ngủ sớm để đảm bảo thể lực cho buổi tập luyện hôm sau. 

HLV Luciano Spalletti cua doi tuyen Italia
HLV Spalletti đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt cho đội tuyển Italia

Được biết ở buổi họp báo trước trận ra quân của ĐT Italia gặp các cầu thủ Albania, HLV Spalletti đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức quá khuyu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ông Spalletti chia sẻ: "Chúng tôi cũng có phòng chơi với hai chiếc PlayStation tuyệt đẹp. Nhưng hãy chơi vào đúng thời điểm. Bạn có nghĩ chơi đến ba hoặc bốn giờ sáng là hợp lý không? Bạn sẽ khỏe hơn khi ngủ hay thức vào buổi đêm? Toàn đội phải cư xử đúng đắn, chỉ vậy thôi. Tôi không cấm họ chơi Playstation, mà chỉ nói rằng họ không thể thức tới ba hoặc bốn giờ sáng".

Về phần mình, thủ thành Gianluigi Donnarumma cũng ủng hộ việc HLV Spalletti 'siết chặt' phòng thay đồ khi cho biết: "Điều quan trọng là phải có sự cân bằng, không được thức khuya. HLV Spalletti đã đưa ra những hướng dẫn, lời khuyên chứ không có quy định nào nghiêm ngặt cả".

Trận đấu giữa Italia và Albania sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 16/6 tại sân vận động Signal Iduna Park (Nordrhein-Westfalen, Đức).

Mặc dù đang là nhà đương kim vô địch châu Âu, nhưng Italia không được đánh giá cao. Kể từ sau chức vô địch EURO 2020, đội bóng áo thiên thanh cũng đã có dấu hiệu sa sút. Mà đỉnh điểm chính là việc họ đã để vuột mất tấm vé dự World Cup 2022 ở Qatar.

Vì vậy thầy trò HLV Spalletti đang rất cần giữ sự tập trung ở giải đấu lần này. Nếu chơi tốt ở ngày ra quân, điều này chắc chắn sẽ giúp Azzurri tự tin bước vào các trận đấu tiếp theo gặp Tây Ban Nha và Croatia.

Nhận định bóng đá Italia vs Albania (02h00 ngày 16/06): Mệnh lệnh phải thắngNhận định bóng đá Italia vs Albania (02h00 ngày 16/06): Mệnh lệnh phải thắng
Nhận định Italia vs Albania nghiêng hẳn về phía Azzurri, để hy vọng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu ở bảng B, thầy trò Luciano Spalletti phải nỗ lực giành 3 điểm.
Mèo tiên tri Cass dự đoán trận ra quân EURO 2024 của nhà vô địch Italia Mèo tiên tri Cass dự đoán trận ra quân EURO 2024 của nhà vô địch Italia 
Theo đó chú mèo tiên tri Cass đã lựa chọn phương án Italia đánh bại Albania trong lượt trận đầu tiên ở bảng B tại EURO 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục