HLV Spalletti muốn cầu thủ Italia học tập John Stones

HLV Luciano Spalletti hy vọng các cầu thủ Italia sẽ học hỏi hậu vệ John Stones của đội tuyển Anh để cải thiện bản thân.

HLV Spalletti muốn cầu thủ Italia học tập John Stones

HLV Luciano Spalletti mong muốn các học trò có thể làm được tất cả mọi thứ trên sân bóng, và lấy John Stones làm ví dụ.

John Stones
HLV Spalletti muốn cầu thủ Italia học tập John Stones

“Chúng tôi đã cố gắng cải thiện năng lực kỹ thuật trong đội hình. Tôi đã nói một câu slogan trước giải đấu: ‘Tất cả chúng ta đều là số 10’. Bởi vì ngày nay, các hậu vệ biên cũng chơi như các tiền vệ biên.

Nhưng tất cả đều xuất phát từ mong muốn giành lại bóng và phòng ngự hoàn hảo. John Stones bây giờ có thể bước vào và chơi như một số 10, tiến lên phía trên, chọc khe cho đồng đội, dứt điểm những tình huống khi Anh đang tấn công.

Vậy nên bạn cần làm được một chút của tất cả mọi thứ. Càng nhiều cầu thủ của bạn đánh bại được đối thủ càng tốt. Nhưng cũng quan trọng khi có những cầu thủ không thể bị rê qua. Bạn cần có được sự cân bằng phù hợp.

Dựa theo những gì chúng tôi đã thấy, chúng tôi cần phải điều chỉnh một số thứ. Nhưng tôi nghĩ là chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Italia đang đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B sau khi giành chiến thắng trước Albania ở lượt trận đầu tiên. Với việc Croatia và Albania cầm hòa nhau ở lượt trận thứ 2, Italia sẽ chắc chắn có được ngôi nhất bảng B nếu đánh bại được Tây Ban Nha vào đêm nay. Trong trường hợp có được 1 điểm, cơ hội đi tiếp ở Euro năm nay của Italia cũng tương đối khả thi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục