HLV Spalletti lên tiếng sau khi ĐT Italia hóa cựu vương EURO

ĐT Italia chính thức trở thành cựu vương tại EURO 2024 sau thất bại trước Thụy Sĩ và HLV Spalletti mong người hâm mộ sẽ thông cảm sau thất bại này.

HLV ĐT Italia lên tiếng sau trận thua Thụy Sĩ

Bất ngờ xảy đến ngay vòng 16 đội EURO 2024. Trước một Thụy Sĩ chơi đầy kỷ luật và khoa học, Italia đã gục ngã. Azzurri trở thành nhà đương kim vô địch thứ ba liên tiếp dừng bước ở vòng 16 đội.

Sau trận đấu, HLV Luciano Spalletti mong rằng người hâm mộ sẽ thông cảm cho thất bại này của Azzurri. Ông nói: "Tôi là người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra bởi tôi đã chọn ra đội hình thi đấu. Nhưng đây là một phần của quá trình.

Tôi không hài lòng với màn trình diễn của chúng tôi tối nay. Tôi không hài lòng với màn trình diễn trước Tây Ban Nha nhưng phần nào hài lòng về hai trận đấu còn lại. Tôi cho họ nghỉ ngơi và thay đổi đội, trong khi ở trận trước, tôi tự trách mình vì đã không thực hiện đủ sự thay đổi vì chúng tôi phải duy trì cường độ cao như vậy.

HLV Spalletti lên tiếng sau khi ĐT Italia hóa cựu vương EURO 1
ĐT Italia gục ngã trước Thụy Sĩ

Đây là một phần của quá trình. Mọi HLV khác có tới 20 trận cầm đội tuyển trước khi bước vào EURO 2024 còn tôi chỉ có 10. Trong thời gian chuẩn bị, chúng tôi lúc nào cũng ở trạng thái vội vàng, luôn bị thúc giục phải chiến thắng.

Có lẽ tôi phải hiểu đội bóng của mình sâu sắc hơn, từ đó sắp xếp mọi thứ tốt hơn. Chưa kể, ĐT Italia còn có những cầu thủ quan trọng dính chấn thương.

Thụy Sĩ đã giành chiến thắng xứng đáng. Cầu thủ Italia cần phải có nền tảng thể chất sung mãn hơn. Cầu thủ Italia lúc này có chất lượng tốt, nhưng khi bạn không thể thi đấu ở cường độ cao trong 90 phút, việc bạn nghĩ mình cần thay đổi mọi thứ và tăng cường thể chất là điều đương nhiên.

Chúng tôi có một vài thay đổi ở trận đấu này, nhưng tôi chợt nghĩ rằng mình phải thay đổi mọi thứ. Đó không phải là một kết quả tai tiếng như mọi người vẫn nghĩ. Chúng tôi đã vượt qua được một bảng đấu khó khăn. Nhưng Italia chưa thể hiện được cá tính riêng, nếu xét theo những nguyên tắc cơ bản. Và đó là những gì chúng tôi đã rút ra được tại EURO 2024."

Thua bạc nhược Thụy Sĩ, Italia chính thức trở thành cựu vương EuroThua bạc nhược Thụy Sĩ, Italia chính thức trở thành cựu vương Euro
Gần 3 năm đã trôi qua nhưng Italia vẫn chưa hết hổ thẹn với thất bại ở vòng loại World Cup 2022. Thụy Sỹ chính là đội tuyển đã khiến Azzurri ngậm đắng nuốt cay…

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục