HLV Spalletti không hài lòng khi Italia suýt thua Croatia

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luciano Spalletti đã tỏ rõ sự không hài lòng với cách các học trò giành vé đi tiếp tại EURO 2024.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn tuy nhiên đội tuyển đang giữ cúp vô địch EURO, Italia lại chơi không tốt trước đối thủ Croatia trong lượt đấu cuối bảng B, diễn ra rạng sáng nay (25/6) theo giờ Việt Nam. 

Nhập cuộc đầy thận trọng với mục tiêu giành 1 điểm song Italia vẫn để cho Croatia chọc thủng lưới nhờ công của Luka Modric ở đầu hiệp 2. Việc đủ thủng lưới trước khiến Italia rơi vào thế phải rượt đuổi tỉ số. Nhưng họ lại tấn công khá bế tắc trước khung thành đối thủ. 

Ngỡ như Italia đã phải nhận thất bại thứ hai ở EURO năm nay thì đúng ở phút 90+8', cầu thủ vào sân thay người Zaccagni đã có cú sửa lòng tuyệt đẹp mang về bàn thắng quý như vàng cho ĐT Italia.

HLV Luciano Spalletti o tran dau voi Albania
HLV Spalletti không hài lòng khi Italia suýt thua Croatia

Trận hòa vất vả này giúp Italia có vé đi tiếp với vị trí nhì bảng B. Song điều này rõ ràng không phải là kết quả làm hài lòng HLV Luciano Spalletti. Vị này tâm sự: "Chúng tôi đã chơi dưới sức trong hiệp một. Tôi nghĩ là do tâm lý của các cầu thủ. Họ nghĩ tới kết quả quá sớm mà quên đi việc phải thi đấu trước đó. Các cầu thủ tôi phải tìm được sự cân bằng trong suy nghĩ và hành động.

Đội tuyển Italia đủ đẳng cấp để thi đấu những trận cầu đỉnh cao như thế này. Thế nhưng họ đang mắc sai lầm quá tầm thường. Chúng tôi cần phải sửa chữa điều đó. Những trận đấu như thế này cần những khoảng khắc phi thường. Ngày hôm nay chúng tôi đã gặp may nhưng tôi muốn các cầu thủ phải làm việc nhiều hơn nữa.

Với những trận đấu kiểu như thế này, kết thúc luôn kịch tính và thú vị như vậy. Bàn thắng tới ở thời điểm chẳng còn ai tin nữa. Các cầu thủ của tôi vẫn không ngừng nỗ lực, giữ được sự tỉnh táo trong những giây phút cuối cùng của trận đấu. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì điều đó. Thật thú vị khi mọi thứ được quyết định vào những giây bù giờ cuối cùng".

Giành lại một điểm cũng như tấm vé vào vòng 1/8 từ tay Croatia, đội tuyển Italia sẽ gặp đội nhì bảng A là Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Nếu không sớm cải thiện những vấn đề của mình thì sẽ không dễ để Azzurri có thể đánh bại đối thủ ở trận tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Pháp 0-0 Bỉ (H1)

Trực tiếp bóng đá Pháp 0-0 Bỉ (H1)

Thế hệ vàng của Bỉ đã thua Pháp lần lượt ở bán kết World Cup 2018 và bán kết Nations League 2021. Tái ngộ ở vòng 1/8 EURO 2024, Quỷ đỏ dễ ôm hận 1 lần nữa vì thua kém Pháp về mọi mặt.

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.