HLV Spalletti đứng trước nguy cơ sa thải sau thất bại của ĐT Italia tại Euro 2024

HLV Luciano Spalletti đứng trước nguy cơ bị sa thải sau khi không thể giúp ĐT Italia tiến sâu tại Euro 2024 trên đất Đức.

HLV Spalletti đứng trước nguy cơ sa thải sau thất bại của ĐT Italia tại Euro 2024

ĐT Italia chính thức trở thành cựu vương tại Euro 2024 sau thất bại trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Đoàn quân dưới quyền HLV Spalletti thi đấu bạc nhược và gần như không có cơ hội nào trước Thuỵ Sĩ.

Và điều này rõ ràng không thể khiến LĐBĐ Italia có thể hài lòng. Theo tờ Gazzetta dello Sport, HLV Luciano Spalletti đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Nhà cầm quân sinh năm 1959 đảm nhiệm ghế nóng ĐT Italia hồi cuối năm 2023 với bản hợp đồng tới hết Wolrd Cup 2026. Tuy nhiên, sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Euro 2024, cựu thuyền trưởng của Napoli sẽ phải sớm rời vị trí.

Trong khi đó, một lệnh trừng phạt cũng sẽ được thực thi với dàn cầu thủ của Azzurri. Cái tên duy nhất an toàn là thủ môn Gianluigi Donnarumma. Còn các cái tên khác đều sẽ bị thay thế. Lãnh đạo LĐBĐ nước này còn chỉ thẳng tên những cầu thủ gây thất vọng, nhất là Gianluca Scamacca hay Federico Chiesa.

Luciano Spalletti
HLV Luciano Spalletti đã không thể giúp ĐT Italia bảo vệ ngôi vương tại Euro 2024

"Tôi là người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra bởi tôi đã chọn ra đội hình thi đấu. Nhưng đây là một phần của quá trình”, HLV Spalletti lên tiếng sau khi không thể giúp ĐT Italia vượt qua vòng 16 đội Euro 2024.

"Mọi HLV khác có tới 20 trận cầm đội tuyển trước khi bước vào EURO 2024 còn tôi chỉ có 10. Trong thời gian chuẩn bị, chúng tôi lúc nào cũng ở trạng thái vội vàng, luôn bị thúc giục phải chiến thắng. Có lẽ tôi phải hiểu đội bóng của mình sâu sắc hơn, từ đó sắp xếp mọi thứ tốt hơn. Chưa kể, ĐT Italia còn có những cầu thủ quan trọng dính chấn thương.

Cầu thủ Italia cần phải có nền tảng thể chất sung mãn hơn. Cầu thủ Italia lúc này có chất lượng tốt, nhưng khi bạn không thể thi đấu ở cường độ cao trong 90 phút, việc bạn nghĩ mình cần thay đổi mọi thứ và tăng cường thể chất là điều đương nhiên.

Chúng tôi có một vài thay đổi ở trận đấu này, nhưng tôi chợt nghĩ rằng mình phải thay đổi mọi thứ. Đó không phải là một kết quả tai tiếng như mọi người vẫn nghĩ. Chúng tôi đã vượt qua được một bảng đấu khó khăn. Nhưng Italia chưa thể hiện được cá tính riêng, nếu xét theo những nguyên tắc cơ bản. Và đó là những gì chúng tôi đã rút ra được tại EURO 2024", thuyền trưởng ĐT Italia bày tỏ.

Truyền thông Italia cũng tiết lộ, ngay sau trận thua Thuỵ Sĩ, đoàn quân dưới quyền HLV Spalletti sẽ rời Berlin để trở về trụ sở tại Iserlohn.

Máy bay chở đội hạ cánh vào khoảng 23h45 tại sân bay Paderborn, sau đó đội đi xe buýt một giờ đến trụ sở Đức. Hôm nay, (30/6), cuộc họp dự kiến diễn ra vào giờ trưa giữa HLV Luciano Spalletti và chủ tịch FIGC Gabriele Gravina.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Pogba được chào đón tại Euro 2024

Pogba được chào đón tại Euro 2024

Tiền vệ Paul Pogba nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ dự khán trận đấu của đội tuyển Pháp gặp Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2024.

Jan Oblak: Chớ đem thành bại luận anh hùng

Jan Oblak: Chớ đem thành bại luận anh hùng

Jan Oblak đã có trận đấu xuất thần, dù vậy anh cũng không thể một tay che cả bầu trời để có thể giúp đội tuyển Slovenia vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 Euro 2024 sau những loạt đá luân lưu định mệnh.

“The last dance” của Jan Vertonghen

“The last dance” của Jan Vertonghen

Jan Vertonghen vừa trải qua một trận đấu đáng quên khi có pha phản lưới nhà khiến đội tuyển Bỉ bại trận 0-1 trước đội tuyển Pháp tại vòng 1/8 Euro 2024.

Ghi 1 bàn vẫn vào tứ kết

Ghi 1 bàn vẫn vào tứ kết

Đó là câu chuyện của ĐT Pháp, một trong những ứng viên vô địch cho EURO 2024 và sở hữu rất nhiều chân sút tên tuổi.