HLV Southgate không quan tâm tới những góp ý của người ngoài

Trước những bình luận tiêu cực của cựu tiền đạo đội tuyển Anh, Gary Lineker hướng về mình, HLV Gareth Southgate mới đây đã đưa ra câu trả lời của mình. 

Đội tuyển Anh tham dự Euro 2024 với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên họ đã không có được một khởi đầu tốt ở giải đấu lần này khi chỉ thắng nhẹ Serbia trước khi trải qua trận hòa trước Đan Mạch. 

Chứng kiến chuyện này, danh thủ bóng đá Anh, Gary Lineker đã tỏ ra gay gắt khi nói về màn trình diễn của thầy trò HLV Southgate, đồng thời cũng chỉ ra điểm yếu về mặt chiến thuật của vị huấn luyện viên sinh năm 1970.

Southgate
HLV Southgate phản pháo bình luận của Gary Lineker

Và gần như lập tức HLV Southgate đã phản pháo lại những chỉ trích của Gary Lineker hướng về phía mình. Ông nói: "Đây là thế giới mà chúng ta đang sống. Tôi không biết gì về chuyện đó, nó không quan trọng đối với tôi chút nào. 

Điều quan trọng đối với chúng tôi là giúp đội tuyển Anh chinh phục giải đấu. Chúng tôi là một đội bóng đẳng cấp và tôi rất thoải mái với những gì đang có. 

Tôi không cần lắng nghe người ngoài vì tôi là nhà phê bình lớn nhất của chính mình. Và tôi nghĩ hầu hết các cầu thủ cũng vậy. Đó là cách bạn huấn luyện và cải thiện hiệu suất thi đấu của một đội bóng".

Với những khó khăn về lực lượng trong công tác chuẩn bị cho giải, Southgate đã có những 'sáng kiến' mới ở đội hình thi đấu của đội tuyển Anh. 

Sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật đã được vị HLV này thể hiện ở việc quyết định tung hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold vào sân trong cặp đôi cùng với Declan Rice và giao phó cho Kyle Walker đá vị trí hậu vệ phải thay Trent. 

Một sự thay đổi khác mà ông Southgate đã thực hiện là bố trí Kieran Trippier thuận chân phải đá thay cho Luke Shaw ở cánh trái vốn vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Và điều này đã ít nhiều làm ảnh hưởng tới khả năng tấn công bên cánh trái của tuyển Anh.

HLV Gareth Southgate loại sao MU khỏi cuộc đụng độ SloveniaHLV Gareth Southgate loại sao MU khỏi cuộc đụng độ Slovenia
Trước lượt đấu cuối ở bảng C, HLV Gareth Southgate đã xác nhận rằng ngôi sao MU, Luke Shaw sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của đội tuyển Anh với Slovenia.
Người hâm mộ bức xúc khi HLV Southgate chỉ thay đổi một vị trí ở đội tuyển AnhNgười hâm mộ bức xúc khi HLV Southgate chỉ thay đổi một vị trí ở đội tuyển Anh
Trước việc ông Gareth Southgate gần như sẽ giữ nguyên đội hình đá chính của đội tuyển Anh, điều này đã khiến các CĐV Tam sư không khỏi bức xúc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục