HLV Slovenia thừa nhận Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếp

HLV Matjaz Kek thừa nhận đội tuyển Bồ Đào Nha đã bản lĩnh hơn ở loạt luân lưu và giành vé đi tiếp xứng đáng trước Slovenia.

HLV Slovenia thừa nhận Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếp

Slovenia bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Bồ Đào Nha nhưng đã có một trận đấu quả cảm. Các cầu thủ Slovenia phòng ngự rất tốt và khiến Bồ Đào Nha gần như không có cơ hội ghi bàn nào ngon ăn. Đến hiệp phụ, Cristiano Ronaldo được trao trọng trách đá penalty nhưng cũng không thắng nổi bức tường mang tên Jan Oblak. Cuối cùng, hai đội phải phân thắng bại bằng loạt luân lưu.

portugal_v_slovenia_round_of_16 (5)
HLV Slovenia thừa nhận Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếp

Tại đây, sự khác biệt đã được nhìn thấy rõ. Thủ môn Diogo Costa của Bồ Đào Nha cản phá thành công cả 3 cú sút của các cầu thủ Slovenia. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều hoàn thành nhiệm vụ đá luân lưu cho Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu, HLV Matjaz Kek đã dành những lời chúc mừng cho Bồ Đào Nha và khẳng định tấm vé đi tiếp của họ hoàn toàn xứng đáng.

“Tôi muốn chúc mừng Bồ Đào Nha. Một đội bóng phải biết cách thắng bằng loạt luân lưu. Chúng tôi buồn vì phải về nhà. Tôi muốn ở lại giải đấu này. Trận đấu hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của họ, nhưng chúng tôi đã ứng phó tốt.

Tôi muốn xin lỗi các cổ động viên, vì nguồn năng lượng tuyệt vời mà họ đem lại. Không may là chúng tôi không thể chiến thắng. Nhưng Bồ Đào Nha xứng đáng với tấm vé đi tiếp.

Khi bạn thua một trận đấu, bạn không ăn mừng. Chúng tôi cảm thấy cay đắng, nhưng đâu đó cũng có vị ngọt ngào. Tôi hy vọng giải đấu này sẽ là điểm khởi đầu cho tương lai xán lạn của bóng đá Slovenia”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục