HLV Slovakia tự hào dù đội nhà dừng bước trước tuyển Anh

Mặc dù Slovakia để thua tuyển Anh với tỷ số 1-2 ở vòng 1/8 Euro 2024, nhưng HLV Francesco Calzona vẫn tự hào về các học trò.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Slovakia đã có bàn mở tỷ số trước trong trận đấu với Anh ở vòng 1/8 Euro 2024. Họ sau đó chơi phòng thủ chặt chẽ, nhưng cuối cùng vẫn để Tam sư chọc thủng lưới ở phút 90+5, với Jude Bellingham là cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỷ số.

HLV Francesco Calzona noi ve that bai truoc tuyen Anh
HLV Francesco Calzona nói về thất bại trước tuyển Anh

Tỷ số hòa 1-1 buộc hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ, Harry Kane ghi bàn thắng quyết định giúp Anh giành chiến thắng 2-1, qua đó gặp Thụy Sĩ ở tứ kết. Mặc dù Slovakia để thua tuyển Anh, nhưng HLV Francesco Calzona vẫn tự hào về các học trò, ông nói: 

“Tôi cảm thấy tự hào, chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước một đội bóng đẳng cấp thế giới và là một trong những ứng cử viên vô địch. Chúng tôi không để họ có những cơ hội rõ ràng, chúng tôi gần như đã đi tiếp. Thật không may, chúng tôi đã không vượt qua được. Trong hiệp phụ, chúng tôi đã dành một nửa thời gian trên phần sân của đối thủ. Tôi rất tự hào về đội của mình.

Tôi muốn nói lại rằng tôi tự hào về đội bóng của mình như thế nào. Tôi nói với họ rằng họ đã làm rất tốt, họ thật tuyệt vời. Chúng tôi ngang hàng với tất cả các đối thủ, chúng tôi chơi thứ bóng đá tấn công và chúng tôi đã có cơ hội ghi bàn, tôi rất tự hào về họ, rõ ràng họ rất thất vọng vì chúng tôi đã tiến rất gần đến mục tiêu đi tiếp, nhưng đây là bóng đá.”

Calzona nói thêm về các bàn thắng của đội tuyển Anh: "Chúng tôi đã để thủng lưới khi chỉ còn vài giây nữa là hết trận, thông qua một cầu thủ chơi cho Real Madrid. Chỉ cần vài centimet là bạn đã bị trừng phạt. Có lẽ chúng tôi có thể phòng ngự tốt hơn, nhưng đó là điều đã xảy ra."

  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục