HLV Sam Allardyce chỉ tên cầu thủ thay thế xứng đáng cho Phil Foden

Trước màn đối đầu giữa Anh và Thụy Sĩ tại vòng tứ kết EURO 2024, HLV Sam Allardyce đã đưa ra cái tên mà ông tin rằng sẽ chơi tốt hơn ngôi sao Phil Foden nếu được HLV Southgate sử dụng.

Trong bối cảnh đội tuyển Anh đã thi đấu không mấy hiệu quả ở những trận vừa qua, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Gareth Southgate cần phải có những sự thay đổi về chiến thuật lẫn con người ở đội hình xuất phát của Tam sư.

Phil Foden
Phil Foden đã chơi khá thất vọng tại EURO 2024.

Và ở một cuộc phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân từng có thời gian dẫn dắt đội bóng xứ sương mù, Sam Allardyce đã đưa ra lời khuyên dành cho 'hậu bối' Gareth Southgate về vị trí của Phil Foden, cầu thủ đã không để lại nhiều dấu ấn ở những trận đấu vừa qua. 

Cụ thể theo 'Big Sam', HLV Southgate nên đặt niềm tin vào Cole Palmer ở ​​hàng tiền vệ thay cho Phil Foden. Vị này cho biết: "Tôi sẽ chọn Cole Palmer ở ​​hàng tiền vệ. Phil Foden vừa trở về Anh nên họ cần cân nhắc mọi thứ".

Đánh giá thêm về cơ hội lọt vào bán kết của 'Tam sư', ông Sam Allardyce cho biết: "Dựa trên màn trình diễn của ĐT Anh ở giải đấu lần này, tôi nghĩ họ sẽ chỉ thắng cách biệt đối phương một bàn, như là 1-0 hoặc là 2-1. Đội tuyển Anh đã chơi phòng ngự rất tốt và điều đó cần được duy trì. 

Tuy vậy họ cần đảm bảo sự cân bằng trong cả phòng ngự và tấn công. ĐT Anh đã vào tới đây nhờ sự đoàn kết, kiên cường trong phòng ngự cộng thêm một chút xuất sắc của các ngôi sao, mà mới nhất chính là màn tỏa sáng của Jude Bellingham".

HLV Southgate thay đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy SĩHLV Southgate thay đổi sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh trước Thụy Sĩ
Theo tiết lộ của giới truyền thông Anh, HLV Gareth Southgate rất có thể sẽ đổi sơ đồ của ĐT Anh từ 4-2-3-1 sang 1 sơ đồ có 3 trung vệ ở trận tứ kết gặp Thụy Sỹ tới đây.
Gary Neville: “Nếu đá như 4 trận đầu tiên, Anh sẽ về nước sớm”Gary Neville: “Nếu đá như 4 trận đầu tiên, Anh sẽ về nước sớm”
Gary Neville thừa nhận ông không thể hiểu nổi màn trình diễn của đội tuyển Anh tại Euro 2024, nhưng vẫn ủng hộ Tam Sư tiến sâu tại giải đấu.
Granit Xhaka nói gì trước màn đối đầu với tuyển Anh?Granit Xhaka nói gì trước màn đối đầu với tuyển Anh?
Tiền vệ Granit Xhaka khẳng định Thụy Sĩ đang có phong độ tốt, và họ đầy tự tin trước trận đấu với tuyển Anh ở tứ kết Euro 2024.
Jude Bellingham từ chối phẫu thuật để thi đấu tại EURO 2024Jude Bellingham từ chối phẫu thuật để thi đấu tại EURO 2024
Theo đó ngôi sao thuộc biên chế CLB Real Madrid, Jude Bellingham đã từ chối tiến hành phẫu thuật dứt điểm chấn thương ở bả vai để có thể thi đấu cho ĐT Anh tại EURO 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Đội tuyển Thụy Sĩ: Thêm một lần đau

Lại thêm một lần nữa, đội tuyển Thụy Sĩ không thể vượt qua cánh cửa vòng tứ kết tại các giải đấu lớn (World Cup hoặc Euro), sau thất bại trước đội tuyển Anh trên chấm luân lưu định mệnh ở tứ kết Euro 2024.