HLV Roberto Martinez ngưỡng mộ năng lực lãnh đạo của Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha hành quân tới Đức dự EURO 2024 với Ronaldo mang băng đội trưởng và HLV Roberto Martinez đánh giá cao vai trò lãnh đạo của tiền đạo 39 tuổi.

Roberto Martinez chia sẻ về Ronaldo

EURO 2024 là kỳ EURO thứ 6 Ronaldo tham dự và tiền đạo sinh năm 1985 tiếp tục măng băng đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay. Trước thềm giải đấu, HLV Roberto Martinez hết lời ngợi khen tài lãnh đạo của CR7.

Roberto Martinez chia sẻ với AS: "Sức mạnh của một phòng thay đồ không được thể hiện qua những gì HLV nói với cầu thủ. Đó phải là nơi một cầu thủ làm gương và những cái tên khác học tập và làm theo. Ở ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo hay Pepe là những cầu thủ như vậy. Cả hai luôn đòi hỏi cao ở đồng đội và đây là điều tích cực.

Tôi mong mọi người hãy nhìn sang giải VĐQG Saudi Arabia, nhìn Ronaldo thi đấu. Việc ghi bàn liên tiếp ở các giải đấu là thách thức với mọi cầu thủ. Và Ronaldo làm được điều đó, với 35 bàn cho Al Nassr mùa vừa rồi.

HLV Roberto Martinez ngưỡng mộ năng lực lãnh đạo của Ronaldo 1
Ronaldo tiếp tục mang băng đội trưởng Bồ Đào Nha EURO này

Duy trì được sự ổn định như vậy không phải điều dễ dàng. Ronaldo tiếp tục cho thấy sự bền bỉ của mình ở Saudi Arabia. Với tôi, thành tích của cậu ấy là niềm bất ngờ tích cực.

Tôi là HLV mới ở tuyển Bồ Đào Nha. Bất cứ ai thay đổi môi trường đều cảm thấy lạ lẫm, đối diện với những điều mới lạ. Tôi đã ấn tượng từ lần đầu gặp Ronaldo. Với tấm băng đội trưởng trên tay, hành xử của Ronaldo rất tự nhiên và thoải mái.

Nhưng hãy nhớ rằng, mọi quyết định của tôi sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn trên sân của cầu thủ. Tôi sẽ đánh giá Ronaldo dựa trên phong độ của cậu ấy. Nhưng lúc này, tôi thấy Ronaldo hạnh phúc."

ĐT Bồ Đào Nha đã có mặt ở Đức để sẵn sàng cho kỳ EURO năm nay. Người hâm mộ đội bóng này đã cổ vũ thầy trò Roberto Martinez đầy nhiệt tình, từ sân bay tới khách sạn nơi đội bóng hội quân.

Ronaldo đặt mục tiêu góp mặt ở chung kết EURO 2024Ronaldo đặt mục tiêu góp mặt ở chung kết EURO 2024
Bầu không khí trên đường dự EURO 2024 khiến Ronaldo nhớ lại World Cup 2006, nơi Bồ Đào Nha lọt vào bán kết và năm nay CR7 muốn tiến xa hơn như vậy.
Ronaldo nói gì trước khả năng ngồi dự bị ở Euro 2024?Ronaldo nói gì trước khả năng ngồi dự bị ở Euro 2024?
Cristiano Ronaldo cho biết anh sẽ tôn trọng HLV Roberto Martinez tại Euro 2024, ngay cả khi HLV này quyết định cho anh ngồi dự bị.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Memphis Depay: Tấm băng đô không làm nên…siêu anh hùng

Với tấm băng đô mang trên đầu, Memphis Depay trở nên rất nổi bật trên sân. Nhưng đó là khi chúng ta nói về…diện mạo bên ngoài, còn thực tế màn trình diễn của tiền đạo này cho đến thời điểm hiện tại ở Euro 2024 là chưa thực sự ấn tượng.