HLV Nagelsmann lên tiếng bảo vệ Manuel Neuer sau sai sót khó tin

Manuel Neuer mắc sai lầm khó tin ở trận giao hữu mới đây của ĐT Đức nhưng ngay sau đó HLV Julian Nagelsmann đã lên tiếng xoa dịu vấn đề.

Nagelsmann chia sẻ về sai sót của Neuer

ĐT Đức vừa có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào kỳ EURO 2024. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann có chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp nhưng điều người hâm mộ nhớ tới nhiều nhất trận này là pha bắt bóng lỗi của thủ thành Neuer.

Pha xử lý thiếu chắc chắn của Neuer tạo điều kiện cho cầu thủ Hy Lạp ghi bàn thắng. Sau trận, những lời chỉ trích bắt đầu xuất hiện và nhắm tới thủ môn này. Lothar Matthäus thậm chí còn chia sẻ trên sóng RTL rằng Neuer không có được sự tự tin cần thiết.

Tuy vậy, HLV Nagelsmann không nghĩ thế. Sau trận đấu, HLV ĐT Đức khẳng định: "Bàn thua của ĐT Đức xuất phát từ được tạt bóng của đối thủ. Đó là pha bóng mà thủ môn phải xử lý gọn gàng, bằng không, đội nhà hoặc bị thủng lưới, hoặc rơi vào thế nguy hiểm.

HLV Nagelsmann lên tiếng bảo vệ Manuel Neuer sau sai sót khó tin 1
Manuel Neuer mắc sai lầm trước Hy Lạp

Còn về lựa chọn ở trong khung gỗ, tôi sẽ không để cho bất cứ tranh cãi nào (về vị trí của Neuer) xuất hiện. Kể cả khi có ai đó cố tình khơi gợi."

Câu chuyện vị trí của Neuer được quan tâm đặc biệt trước thềm EURO 2024. Nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc ĐT Đức đặt niềm tin vào một thủ môn khác, như Ter Stegen thay vì mãi phụ thuộc vào Neuer.

Người gác đền của Bayern cũng lên tiếng về sai lầm trước Hy Lạp: "Tôi biết đó là lỗi hệ thống khi nhiều cầu thủ cùng mắc sai sót, dẫn tới bàn thua của đội nhà. Nhưng tôi chỉ nhìn vào bản thân, lẽ ra, tôi có thể truy cản được cú sút ấy.

Nhịp thi đấu của cả đội ở hiệp 1 là không tốt, nhất là khi hôm nay chúng tôi gặp một đội đá lùi sâu. Họ cũng có một vài cơ hội từ những đợt phản công. Phải tới hiệp 2, ĐT Đức mới có thể tạo ra cơ hội ghi bàn."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục