HLV Julian Nagelsmann: "EURO thú vị hơn nhờ những đội như Gruzia"

Trước trận đấu Đan Mạch ở vòng 16 đội EURO 2024, HLV Julian Nagelsmann đã có những nhận xét về "ngựa ô" của giải đấu năm nay, Gruzia.

Julian Nagelsmann lên tiếng trước trận gặp Đan Mạch

Từ năm 2016, EURO mở rộng số đội tham dự và HLV Julian Nagelsmann cho rằng thay đổi này đã tạo nên những nét thú vị cho giải đấu. Thuyền trưởng tuyển Đức chia sẻ: "Việc những đội bóng nhỏ được tham dự giải đấu lớn là rất quan trọng.

Như Gruzia năm nay chẳng hạn, họ đá hay hơn qua từng trận và giải đấu cũng thú vị hơn nhờ những đội bóng như vậy. Với Gruzia, họ đang có một giải đấu đặc biệt và đáng nhớ.

"

Đối thủ của ĐT Đức ở vòng 16 đội EURO 2024 là Đan Mạch, đội lọt vào bán kết EURO 2020. Tại giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand tiếp tục cho thấy phong độ thuyết phục và ĐT Đức không được phép chủ quan.

HLV Julian Nagelsmann EURO thú vị hơn nhờ những đội như Gruzia 1
Julian Nagelsmann thận trọng trước trận đấu Đan Mạch

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Julian Nagelsmann nói: "Đan Mạch là đội bóng được tổ chức tốt. Họ có thể vừa dâng cao gây áp lực lên đối thủ, vừa biết cách lùi sâu phòng ngự. Đan Mạch có thể thủ rất rát nhưng cũng nhanh chóng đưa bóng về 1/3 cuối sân đối thủ. Đó sẽ là thử thách lớn với chúng tôi, một đội bóng với nền tảng thể lực tốt cùng cấu trúc thi đấu rõ ràng.

Tôi đã từng gặp HLV Kasper Hjulmand ở một hội thảo tại Düsseldorf. Ông ấy là một HLV xuất sắc và là một người cực kỳ lịch sự. Tôi rất nóng lòng đối đầu ông ấy vào ngày mai. Chúc Kasper may mắn, nhưng tôi cũng mong ĐT Đức sẽ có thắng lợi.

Trên giấy tờ, ĐT Đức nằm ở nhánh đấu có phần khó khăn hơn. Nhưng có những đội ở nhánh đấu dễ hơn lại đá tốt hơn một vài ứng viên vô địch.

Với ĐT Đức, việc làm chủ nhà hay không sẽ không ảnh hưởng tới kỳ vọng của người hâm mộ. Bởi CĐV Đức luôn cổ vũ và ăn mừng sau mỗi trận đấu. Từ phía cầu thủ, mỗi khi nhìn thấy những bức tranh vẽ trên đường, tất cả như được tiếp thêm năng lượng."

Sao Đan Mạch chê đội tuyển Đức dễ bị tổn thươngSao Đan Mạch chê đội tuyển Đức dễ bị tổn thương
Trước thềm trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2024, trung vệ Jannik Vestergaard đã tự tin khẳng định chủ nhà Đức đang có nhiều điểm yếu và dễ bị tổn thương.
Nhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 30/06): Xe tăng gặp vật cản lớnNhận định Đức vs Đan Mạch (02h00 ngày 30/06): Xe tăng gặp vật cản lớn
Nhận định Đức vs Đan Mạch nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng những Chú lính chì không dễ chấp nhận thất bại.
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Đức vs Đan mạchINFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Đức vs Đan mạch
Đức vs Đan mạch trong trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2024, Cỗ xe tăng được đánh giá cao hơn, nhưng Lính chì không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục