HLV Gruzia khẳng định đội nhà sẵn sàng chơi tấn công trước Tây Ban Nha

HLV Willy Sagnol cho biết ĐT Gruzia sẽ không đá lùi sâu mà sẵn sàng đá sòng phẳng với Tây Ban Nha ở vòng 16 đội EURO 2024 này.

Gruzia sẵn sàng chơi sòng phẳng trước Tây Ban Nha

Một trong số những đội bóng gây bất ngờ nhất tại EURO 2024 là Gruzia. Ngay ở lần đầu tiên tham dự EURO, đội bóng vùng Kavkaz đã để lại dấu ấn đậm nét khi đánh bại một Bồ Đào Nha hùng mạnh với tỉ số 2-0.

Phần thưởng cho Gruzia là tấm vé vào chơi vòng 16 đội, nơi Tây Ban Nha đang chờ sẵn. Dù Tây Ban Nha thắng đậm Gruzia ở hai lần gần nhất đối đầu, nhưng HLV Willy Sagnol cho biết Gruzia sẽ không chơi lùi sâu trước La Roja.

HLV người Pháp nói: "Một đội bóng nhỏ, như Gruzia chẳng hạn, nếu chơi lùi sâu phòng ngự trước đội bóng lớn, như Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha, việc vỡ trận chỉ là vấn đề thời gian. Lẽ đó, chúng tôi sẽ không đá phòng ngự một cách bị động.

dT Gruzia san sang choi tan cong truoc Tay Ban Nha
ĐT Gruzia sẵn sàng chơi tấn công trước Tây Ban Nha

Thay vào đó, Gruzia sẽ đá với Tây Ban Nha theo cách chúng tôi đá với Bồ Đào Nha. Chúng tôi sẽ chứng minh cho cả châu Âu thấy, Gruzia không chỉ biết phòng ngự mà còn sẵn sàng cầm bóng, chơi chủ động.

Chúng tôi có những khoảnh khắc xuất thần khi chủ động chơi kiểm soát bóng trước Bồ Đào Nha. Tôi mong rằng gặp Tây Ban Nha, học trò mình sẽ tái hiện được điều đó.

Tất nhiên, tôi vẫn luôn đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt về phòng ngự để yêu cầu cả đội tuân theo. Nhưng một khi có bóng, cầu thủ biết rằng họ có thể làm mọi thứ mình muốn. Bóng đá không phải cờ vua hay là toán học. Cầu thủ phải được thi đấu với cảm xúc của mình.

Trận thua 1-7 trước chính Tây Ban Nha ở vòng loại thật sự là khoảnh khắc khó khăn với chúng tôi. Nhưng đôi khi trong đời, bạn cần những giờ phút khó khăn như vậy. Bởi không có gian nan thì sẽ không có thành tựu.

Chúng tôi học hỏi nhiều điều từ trận thua đậm Tây Ban Nha năm ngoái. Nhưng ngày mai sẽ là một trận đấu khác, chúng tôi sẽ thi đấu với sự tự tin cao nhất và tinh thần không còn gì để mất.

Với tôi thì ĐT Gruzia đã là nhà vô địch EURO 2024 rồi và tôi chỉ mong sớm bắt đầu trận đấu với Tây Ban Nha để được nghe quốc ca Gruzia."

HLV Tây Ban Nha không dám xem thường 'ngựa ô' Georgia HLV Tây Ban Nha không dám xem thường 'ngựa ô' Georgia 
Được ví là 'ngựa ô' tại EURO lần này sau khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0, đội tuyển Georgia đã tiến vào vòng 1/8 gặp Tây Ban Nha. Trước cuộc so tài này, HLV Luis de la Fuente đã tỏ ra cảnh giác khi nói về đối thủ.
Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 1/7): Cách biệt trình độNhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 1/7): Cách biệt trình độ
Georgia được mệnh danh là “hiện tượng của Euro 2024” với những màn trình diễn bắt mắt và lọt vào vòng 1/8 vô cùng xứng đáng. Tuy vậy, Tây Ban Nha là một đối thủ quá khó để Georgia hy vọng tạo ra được bất ngờ.
INFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Georgia: Chênh lệch đáng kểINFOGRAPHIC Tây Ban Nha vs Georgia: Chênh lệch đáng kể
Tây Ban Nha sẽ đối đầu với đội tuyển bị đánh giá thấp hơn nhiều là Georgia ở vòng 1/8 Euro 2024. Hãy cùng so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội để tìm hiểu rõ hơn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục