HLV Gareth Southgate thừa nhận đánh cược với trường hợp Luke Shaw

Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng Luke Shaw vẫn được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách dự EURO 2024, quyết định theo ông là đánh cược.

Gareth Southgate lí giải về Luke Shaw

Danh sách ĐT Anh dự EURO 2024 có tên Luke Shaw, bất chấp việc hậu vệ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. HLV Gareth Southgate thừa nhận lựa chọn này giống như một canh bạc và ông tin tưởng vào việc Luke Shaw sẽ trở lại đúng lúc.

Southgate cho biết: "Luke Shaw đã hồi phục ấn tượng trong vài tuần gần đây. Chúng tôi tin rằng cậu ấy có thể ra sân kể từ trận đấu thứ hai vòng bảng. Khối lượng và tốc độ luyện tập của Luke Shaw thời gian qua đã cải thiện đáng kể.

HLV Gareth Southgate thừa nhận đánh cược với trường hợp Luke Shaw 1
Luke Shaw được dự EURO 2024 nhưng Maguire thì không

Trường hợp của Luke Shaw giống như đánh cược cho một trận đấu. Nhưng canh bạc này, ĐT Anh có đủ dữ liệu và thông tin để đặt cược. Luke Shaw là cầu thủ có kinh nghiệm, một cầu thủ thuận chân trái có thể kéo bóng lên trên."

Đồng đội của Luke Shaw ở MU, là Harry Maguire đã phải nói lời chia tay EURO 2024 vì chấn thương bắp chân. Southgate cho biết ông không còn lựa chọn nào khác và buộc phải loại Maguire.

"Nếu tôi giữ lại Maguire, cậu ấy chắc sẽ là lựa chọn thứ 10 của tôi ở vị trí trung vệ. Điều này sẽ tạo nên sự thiếu cân bằng cho đội hình. Chắc chắn, Maguire không kịp bình phục để đá ở vòng bảng. Trong khi ĐT Anh cần những cầu thủ khỏe mạnh từ ngay những trận đầu.

Mọi người đều biết tôi tiếc thế nào khi phải gạch tên Maguire khỏi danh sách của đội tuyển. Những gì cậu ấy thể hiện trong màu áo ĐT Anh thật sự ấn tượng", Southgate nói.

Harry Maguire lên tiếng sau khi lỡ hẹn với EURO 2024Harry Maguire lên tiếng sau khi lỡ hẹn với EURO 2024
HLV Gareth Southgate đã gạch tên Harry Maguire khỏi danh sách dự EURO 2024 của ĐT Anh và hậu vệ của MU không giấu được sự nuối tiếc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Tuyển Anh tái hiện vũ khí lợi hại nhất

Chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia ở vòng 1/8 khiến người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thất vọng, nhưng trong cơn bão chỉ trích, ít nhất Tam Sư cũng tìm được điểm sống.