Tuyển Anh từ cõi chết trở về, Gareth Southgate phản ứng thế nào?

HLV Gareth Southgate đã ca ngợi tinh thần thi đấu của tuyển Anh sau chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024.

Tuyển Anh được đánh giá cao hơn Slovakia ở vòng 1/8 Euro 2024, nhưng lại để đối phương dẫn trước ở phút 25. Phải đến phút 90+5, Jude Bellingham mới gỡ hòa cho Tam sư. Tỷ số 1-1 sau 90 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ.

Gareth Southgate
Gareth Southgate nói về trận thắng Slovakia

Harry Kane đã ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1. Với chiến thắng này Tam sư sẽ gặp Thụy Sĩ ở tứ kết. Nói về chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho biết: 

“Chúng tôi không hề ngạc nhiên, họ là một đội bóng tốt và được huấn luyện tốt. Chúng tôi đã không phòng thủ tốt ở một vài đường bóng dài, họ cũng xuất sắc ở bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, chúng tôi biết một bàn thắng sẽ thay đổi mọi thứ và tôi luôn tin rằng chúng tôi sẽ làm được. 

Đó là một khoảnh khắc thực sự mạnh mẽ đối với cả đội. Chúng tôi đã nỗ lực để có bàn thắng gỡ hòa, đó là phần thưởng xứng đáng. Chúng tôi đã cho thấy quyết tâm lớn hơn trong hiệp phụ, và bàn thắng của Harry Kane đã cho thấy điều đó”.

Southgate nói thêm về Bellingham: "Jude mới 21 tuổi và đang làm rất tốt. Cậu ấy đã có tác động đáng kinh ngạc đến câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, nhưng cậu ấy vẫn còn trẻ. Tính cách và cá tính của cậu ấy sẽ tạo ra những khoảnh khắc giúp bạn giành chiến thắng trong một trận đấu, cậu ấy đã làm điều đó một lần nữa cho chúng tôi ngày hôm nay. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời và rất tuyệt khi được làm việc cùng."

Southgate nói về Thụy Sĩ: "Chúng tôi hiểu rằng toàn đội sẽ phải nỗ lực hơn ở trận đấu tới, bởi Thụy Sĩ là một đội bóng mạnh. Tinh thần và sự đoàn kết đang được xây dựng. Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể giành chiến thắng”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục