HLV Gareth Southgate loại sao MU khỏi cuộc đụng độ Slovenia

Trước lượt đấu cuối ở bảng C, HLV Gareth Southgate đã xác nhận rằng ngôi sao MU, Luke Shaw sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của đội tuyển Anh với Slovenia.

Như thông tin đã chia sẻ, hậu vệ Luke Shaw đã trở lại tập luyện đầy đủ cùng toàn đội trước trận gặp Slovenia. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho Tam sư, những người đã thi đấu không ổn định trong hai trận đấu mở màn. 

Trong danh sách 26 tuyển thủ Anh dự EURO 2024 chỉ có mỗi Luke Shaw là hậu vệ chạy cánh trái thuần túy. Ở những trận đấu vừa qua, Kieran Trippier chính là phương án được HLV Southgate lựa chọn để thay thế Shaw nhưng chưa đạt 100% thể lực do đang phải vật lộn với chấn thương bắp chân. Vì thế sự trở lại của Shaw là rất cần thiết. 

Luke Shaw
Luke Shaw chưa thể trở lại thi đấu cho đội tuyển Anh.

Song đáng tiếc là ngôi sao Man Utd vẫn chưa đảm bảo được thể lực để ra sân. Do vậy HLV Southgate không muốn mạo hiểm sử dụng anh trong trận đấu giữa Tam sư với Slovenia tới đây. 

Phát biểu với giới truyền thông, ông Southgate cho biết: "Luke là người duy nhất không có mặt. Cậu ấy chưa sẵn sàng tham gia vào trận đấu ngày mai".

Trước câu hỏi về màn trình diễn của tuyển Anh ở trận tới, vị thuyền trưởng Tam sư nói tiếp: "Màn trình diễn của chúng tôi sẽ phải tự nói lên điều đó. Tôi có thể chia sẻ nhiều với các bạn như tôi muốn nhưng điều đó không liên quan. Màn trình diễn của ĐT Anh sẽ được đánh giá dựa trên những gì mà đội sẽ chơi.

Dù đã lọt vào vòng tiếp theo song chúng tôi muốn đạt đến một đẳng cấp khác với đẳng cấp mà chúng tôi đã đạt được. Có một số nguyên tắc cơ bản về cách chúng tôi đã thi đấu trong một thời gian dài mà toàn đội cần phải thể hiện lại."

Sau trận đấu với Đan Mạch, nơi Tam Sư chỉ giành được trận hòa 1-1, người hâm mộ và giới chuyên môn đã tỏ ra thất vọng với lối chơi thiếu sắc nét và kém sáng tạo của đội tuyển Anh.

Nhiều người cho rằng Southgate đã không tận dụng hết tài năng của các cầu thủ trẻ như Jude Bellingham, Phil Foden và Bukayo Saka. Trong trận đấu với Đan Mạch, hàng công của Anh đã tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ. 

Trong khi  đó tiền đạo chủ lực của đội, Harry Kane tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Sự thiếu gắn kết giữa các tuyến cũng là một vấn đề lớn, khiến đội tuyển Anh không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Vì thế trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để Southgate chứng tỏ năng lực của mình và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, không có gì đảm bảo rằng Tam Sư sẽ tiến sâu vào các vòng sau.

Trước áp lực ngày càng tăng cao, HLV Southgate và các học trò sẽ phải nhanh chóng cải thiện mình để thể hiện một bộ mặt tích cực hơn, mà chỉ có những chiến thắng thuyết phục mới có thể giúp họ làm dịu đi những sự chỉ trích từ phía dư luận.

Người hâm mộ bức xúc khi HLV Southgate chỉ thay đổi một vị trí ở đội tuyển AnhNgười hâm mộ bức xúc khi HLV Southgate chỉ thay đổi một vị trí ở đội tuyển Anh
Trước việc ông Gareth Southgate gần như sẽ giữ nguyên đội hình đá chính của đội tuyển Anh, điều này đã khiến các CĐV Tam sư không khỏi bức xúc.
HLV Southgate không quan tâm tới những góp ý của người ngoàiHLV Southgate không quan tâm tới những góp ý của người ngoài
Trước những bình luận tiêu cực của cựu tiền đạo đội tuyển Anh, Gary Lineker hướng về mình, HLV Gareth Southgate mới đây đã đưa ra câu trả lời của mình. 
Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Anh vs Slovenia 2h00 ngày 26/6?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục