HLV Gareth Southgate kể lại khoảnh khắc bị CĐV ném cốc bia

Hành trình lọt vào chung kết EURO 2024 của ĐT Anh trải qua không ít khó khăn, thử thách, trong đó có lần HLV Gareth Southgate từng bị CĐV ném cốc bia sau trận đấu.

Gareth Southgate thừa nhận "run" khi bị ném cốc bia

ĐT Anh đã trải qua hành trình với không ít gian nan để góp mặt ở chung kết EURO 2024. Còn nhớ, ở vòng bảng, Tam sư thể hiện bộ mặt kém thuyết phục. Thậm chí, sau trận hòa Slovenia, HLV Gareth Southgate còn bị CĐV ném cốc bia khi tiến tới cảm ơn người hâm mộ.

Thuyền tưởng tuyển Anh thừa nhận mình hơi lo ngại ở khoảnh khắc ấy. Ông nói: "Có chút nguy hiểm với tôi ở thời điểm ấy. Nhưng tôi vẫn bình tĩnh để đối đầu với nó. Tôi chỉ biết bước qua những thứ bị CĐV ném xuống từ khán đài.

Tôi biết rằng cả đội đã chiến đấu hết mình ở từng trận đấu. Tại EURO này, ĐT Anh có những cầu thủ mới lần đầu dự giải. Chúng tôi có những cầu thủ còn phải làm quen với cách để giành chiến thắng ở ĐT Anh.

HLV Gareth Southgate kể lại khoảnh khắc bị CĐV ném cốc bia 1
CĐV ĐT Anh từng ném cốc bia về phía Gareth Southgate sau trận hòa Slovenia

Nhưng cùng với đó, ĐT Anh cũng có những cái tên đã chinh chiến ở khắp các giải đấu lớn nhỏ. Chưa kể, chúng tôi cũng không thiếu cầu thủ bản lĩnh, không run sợ trước áp lực.

Tuy vậy, khi đặt những cầu thủ ấy vào một môi trường mà họ chưa chắc có sự thoải mái cao nhất, cầu thủ sẽ khó hoàn thành mục tiêu cả đội đặt ra. Cho nên, tôi muốn cầu thủ của mình phải có sự thoải mái cao nhất khi lên khoác áo ĐT Anh.

Tôi là người duy nhất có thể làm được điều đó. Tôi không ngại đứng mũi chịu sào để cầu thủ có tinh thần tốt nhất ở từng trận đấu. Bởi sau cùng thì đó là công việc và nhiệm vụ của tôi là làm sao để cầu thủ có thể thi đấu ở phong độ cao nhất.

Hơn ai hết, tôi hiểu mình cần làm gì để vận hành đội bóng theo cách mình muốn. Giờ tôi cũng bớt bận tâm tới việc phải quan tâm tới việc người khác có thích mình hay không.

Hãy nhìn Carlo Ancelotti, ông ấy cũng khác biệt so với mọi người. Nhưng đó là phong cách của tôi và tôi sẽ không thay đổi, vì cầu thủ và người hâm mộ sẽ nhìn nhận mọi thứ khác nhau."

HLV Gareth Southgate được phong tước Hiệp sĩ sau EUROHLV Gareth Southgate được phong tước Hiệp sĩ sau EURO
Ngay cả khi không giành chiến thắng trong trận chung kết với Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate cũng nhận được vinh dự lớn từ Hoàng gia Anh.
Gareth Southgate đã chiến thắng trong cuộc đấu trí với Ronald Koeman như thế nào?Gareth Southgate đã chiến thắng trong cuộc đấu trí với Ronald Koeman như thế nào?
Con người có xu hướng nhớ về những câu chuyện tuyệt vời thông qua kết thúc có hậu của chúng.
HLV Southgate: Tương lai của tôi sẽ được định đoạt sau chung kếtHLV Southgate: Tương lai của tôi sẽ được định đoạt sau chung kết
HLV Gareth Southgate thừa nhận rất khó để đưa ra một quyết định có logic nào về tương lai của ông trước trận chung kết Euro 2024.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.