HLV ĐT Tây Ban Nha ưu tiên chiến thắng hơn bóng đá đẹp mắt

HLV Luis de la Fuente cho biết ở bán kết EURO 2024, chiến thắng phải là thứ được ĐT Tây Ban Nha đặt lên hàng đầu, hơn cả việc chơi bóng đá đẹp.

Mục tiêu của ĐT Tây Ban Nha

Trận bán kết EURO 2024 giữa Pháp vs Tây Ban Nha là cuộc so tài giữa hai đội bóng có màn trình diễn trái ngược từ đầu giải. Nếu Pháp thể hiện bộ mặt có phần xù xì thậm chí là tẻ nhạt thì Tây Ban Nha lại chơi đầy thuyết phục và đẹp mắt.

Trước trận bán kết, HLV Luis de la Fuente khẳng định mục tiêu cao nhất của bóng đá là chiến thắng. Nhưng cùng với đó, ông cũng muốn đội bóng của mình chơi bóng đẹp mắt, theo đúng phong cách.

Cụ thể, HLV La Roja nói: "Tôi đang cố gắng lên kế hoạch cho trận đấu tới, kế hoạch mà tôi tin rằng sẽ mang chiến thắng về cho Tây Ban Nha. Khi nói về ý tưởng, nhiều người sẽ liên tưởng tới một mô hình. Có thể, mô hình mà chúng tôi áp dụng sẽ mang lại một màn trình diễn đẹp mắt, tất nhiên là khi chúng tôi thực hiện đúng.

HLV ĐT Tây Ban Nha ưu tiên chiến thắng hơn bóng đá đẹp mắt 1
HLV Luis de la Fuente muốn đội nhà chiến thắng trước khi "đá đẹp"

Từ khía cạnh này, tôi nghĩ rằng ĐT Tây Ban Nha là một đội bóng đá đẹp và đáng xem. Nhưng sau cùng, mục tiêu của bóng đá là chiến thắng, đặc biệt là ở vòng bán kết như thế này.

Chắc chắn, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng chơi bóng đá đẹp. Nhưng hơn thế, thứ bóng đá mà Tây Ban Nha muốn thể hiện còn phải hiệu quả và thực tế nữa. Bởi kết quả mới là mục tiêu cao nhất mà cả đội hướng tới.

Cầu thủ của tôi đã hồi phục tốt. Tất nhiên, có cầu thủ còn đang bị căng cơ hay mệt mỏi. Nhưng cầu thủ của chúng tôi cần vượt qua những khó khăn về mặt thể chất.

ĐT Pháp là một trong những đội có nền tảng thể lực dồi dào nhất giải. Những chúng tôi biết cách làm thế nào để đối đầu họ. ĐT Tây Ban Nha sẽ cố gắng thể hiện sức mạnh của mình."

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Pháp ngày 10/7 (Bán kết Euro 2024)Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Pháp ngày 10/7 (Bán kết Euro 2024)
Đội hình Tây Ban Nha vs Pháp dự kiến 2h00 ngày 10/7. Nhận định bóng đá, thông tin lực lượng, thành tích đối đầu, phong độ hiện tại Tây Ban Nha - Pháp.
Rodri tự tin về cơ hội thắng của Tây Ban Nha trong trận gặp PhápRodri tự tin về cơ hội thắng của Tây Ban Nha trong trận gặp Pháp
Tiền vệ Rodri tự hào với những gì ĐT Tây Ban Nha đã làm được tại Euro 2024 và hoàn toàn tự tin trước thềm trận Bán kết với Pháp.
Morata: Ở Tây Ban Nha, tôi không nhận được sự tôn trọngMorata: Ở Tây Ban Nha, tôi không nhận được sự tôn trọng
Ngay trước thềm trận Bán kết Euro 2024 với Pháp, tiền đạo Alvaro Morata đã có những phát ngôn sốc khi hứng chịu những chỉ trích từ người hâm mộ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.