HLV ĐT Italia sẵn sàng đá kiểm soát bóng trước Tây Ban Nha

HLV Luciano Spalletti cho biết ĐT Italia không ngại đá tấn công, kiểm soát bóng trước ĐT Tây Ban Nha ở lượt trận quyết định ngôi đầu bảng B EURO 2024.

ĐT Italia không ngại đá tấn công trước Tây Ban Nha

Trận cầu tâm điểm của bảng B EURO 2024 là màn tranh tài giữa Italia vs Tây Ban Nha. Còn nhớ, tại EURO 2020, hai đội đã chạm trán ở bán kết và cống hiến cho người hâm mộ một cuộc so tài hấp dẫn.

Trước thềm trận đấu tại Veltins Arena, HLV Luciano Spalletti cho biết Azzurri sẵn sàng chơi đôi công với một đội giỏi chơi kiểm soát bóng như Tây Ban Nha. Theo ông, để La Roja chơi thứ bóng đá sở trưởng là sai lầm lớn.

Cụ thể, thuyền trưởng Italia chia sẻ: "Chúng tôi muốn thử thách bản thân trước đội bóng hàng đầu như Tây Ban Nha. Thông qua trận đấu này, có thể biết được chất lượng thật sự của ĐT Italia.

HLV ĐT Italia sẵn sàng đá kiểm soát bóng trước Tây Ban Nha 1
ĐT Italia sẵn sàng cho trận đấu với Tây Ban Nha

Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu một thứ bóng đá tích cực trước Tây Ban Nha, Italia sẽ nỗ lực để kiểm soát bóng trước đối thủ. Tôi tin rằng nếu để Tây Ban Nha thoải mái cầm bóng, chúng tôi sẽ nhận kết quả không hề tích cực.

Lẽ đó, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì, thậm chí vượt trội đối thủ ở thời lượng kiểm soát bóng trong suốt trận đấu. Hãy cùng chờ xem liệu cầu thủ Italia có đủ giỏi để hoàn thành nhiệm vụ này hay không.

Tất nhiên, trong trận đấu, nếu có thời điểm mà chúng tôi là đội tấn công thì sẽ phải có lúc Italia phải co mình phòng ngự. Nhưng chắc chắn Italia sẽ chủ động chơi thứ bóng đá mình muốn."

Cựu HLV Napoli cũng có những lời nhận xét về bóng đá xứ bò tót: "Bóng đá Tây Ban Nha luôn giữ được nét riêng của mình qua thời gian. Bởi thứ bóng đá của người Tây Bna Nha được đặc trưng bởi lối chơi qua mọi thời kỳ và lối chơi ấy luôn rất dễ nhận ra.

Họ duy trì được lối đá đó là bởi người Tây Ban Nha có một triết lý bóng đá xuyên suốt trong lịch sử. Chúng ta thường nói về triết lý bóng đá của từng quốc gia và muốn đạt đến đẳng cấp đó, phải học hỏi người Tây Ban Nha."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục