HLV ĐT Hà Lan giải thích quyết định loại bỏ Ian Maatsen 

Ian Maatsen, được cho mượn tại Dortmund từ Chelsea, đã bị loại khỏi đội hình cuối cùng của Hà Lan tham dự Euro 2024. 

Hai tuần trước, Ian Maatsen có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của HLV Ronald Koeman tham dự Euro 2024. Mặc dù chưa bao giờ được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng nhiều người vẫn hy vọng rằng hậu vệ trái trẻ tuổi này sẽ được triệu tập tham dự giải đấu ở Đức, sau phong độ cực cao trong màu áo Dortmund.

Kể từ khi cập bến đội bóng nước Đức vào tháng 1 theo dạng cho mượn, Maatsen đóng vai trò quan trọng trong việc đua Dortmund tiến tới trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman đã công bố danh sách 26 cái tên cùng tham dự giải đấu ở Đức, trong đó Maatsen là một trong 4 cái tên bị loại. Marten de Roon, Nick Olij và Quinten Timber là những người khác vắng mặt. 

HLV dT Ha Lan giai thich quyet dinh loai bo Ian Maatsen 
HLV ĐT Hà Lan giải thích quyết định loại bỏ Ian Maatsen 

Giải thích lý do tại sao cầu thủ 22 tuổi bị loại, Koeman nói: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn ở vị trí của anh ấy mà tôi thích. Daley Blind đã có một mùa giải tuyệt vời với Girona, Micky van de Ven chơi hậu vệ trái ở Tottenham, Nathan Ake...

Sáng nay tôi đã gọi điện cho Maatsen. Không, đó không phải là một cuộc trò chuyện khó khăn. Đây là công việc của tôi, tôi biết những khoảnh khắc này đang đến. Tôi đã phải suy nghĩ khi nào nên nói với Ian Maatsen về quyết định của mình vì anh ấy vẫn phải chơi trận chung kết Champions League .

Tôi nghĩ sáng nay là thời điểm thích hợp để nói với anh ấy vì anh ấy vẫn còn 3 ngày để tập trung cho trận chung kết. Anh ấy thất vọng.”

Maatsen, người mà Chelsea dự kiến sẽ bán vào mùa hè này, đồng thời đang muốn chứng minh Koeman đã phạm sai lầm sẽ nỗ lực giúp Dortmund đánh bại Real trong trận chung kết Champions League, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Wembley vào cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục