HLV Deschamps lý giải việc hàng công Pháp chơi tệ, thận trọng trước Ronaldo

Chia sẻ với báo giới trước màn thư hùng với Bồ Đào Nha đêm nay, HLV Didier Deschamps đã có những tiết lộ về tình hình của 'Gà trống Gaulois'.

Cụ thể vị này đã có những chia sẻ về việc hàng công Pháp đang chơi 'khá trầm' ở giải đấu lần này, đặc biệt là ở vị trí hai mũi chủ công hàng đầu là Griezmann và Mbappe.

"Kylian bị chấn thương mũi và phải đeo mặt nạ. Cậu ấy đang nỗ lực thích nghi với hoàn cảnh mới. Trong khi đó, Griezmann vẫn giữ được cường độ hoạt động nhưng gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở lại sớm thôi. Griezmann vẫn đang khát khao ghi bàn", ông Didier Deschamps trao đổi trong phòng họp báo.

Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps thừa nhận Pháp đang gặp vấn đề về dứt điểm.

Vị thuyền trưởng của Les Blues cũng đánh giá thêm về trận đấu: "Bồ Đào Nha và Pháp đều nằm trong số những ứng viên được yêu thích, với mục tiêu trước giải đấu là đi hết chặng đường. Nhưng ở vòng tứ kết, chỉ còn lại những đội mạnh nhất.

Trong lịch sử, tỷ số các cuộc đối đầu giữa chúng tôi rất chặt chẽ, và ở giai đoạn này của một giải đấu cũng hiếm khi có những trận đấu một chiều. Đây sẽ là một trận tứ kết tuyệt vời.

Chúng tôi có một hàng phòng ngự vững chắc, yếu tố rất quan trọng trong những giải đấu lớn. Chúng tôi cũng kiểm soát trận đấu tốt hơn trước, và tốt hơn đối thủ của mình. Song, điều thú vị là số lượng cơ hội chúng tôi có thể tạo ra, nhưng chúng tôi lại đang gặp khó khăn trong việc tỏ ra hiệu quả trước khung thành".

Ngoài ra, ông Didier Deschamps cũng thừa nhận tiền đạo Cristiano Ronaldo khiến mọi hàng phòng ngự phải thận trọng và tuyển Pháp không phải là ngoại lệ.

"Cristiano Ronaldo luôn là mối đe dọa cho mọi hàng phòng ngự. Đó là một tiền đạo luôn có khả năng ghi những bàn thắng quyết định trận đấu. Cậu ấy vẫn là một đối thủ tuyệt vời, luôn mạnh mẽ từ trước đến nay.

Ronaldo không chỉ có khả năng mà còn có động lực để chiến thắng. Cậu ấy có thể ghi bàn và quyết đoán. Mặc dù lớn tuổi hơn những người còn lại một chút, cậu ấy vẫn là một cầu thủ có tính cạnh tranh cao", vị thuyền trưởng tuyển Pháp nhận định.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Bồ Đào Nha hay Pháp sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng bán kết?
Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 6/7): Rửa mối hận 8 năm trướcNhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 6/7): Rửa mối hận 8 năm trước
Màn so tài giữa Pháp và Bồ Đào Nha tái hiện trận chung kết Euro 2016. Pháp đã ở rất gần chức vô địch Euro nhưng bị Bồ Đào Nha ngáng đường và đây là cơ hội để họ rửa hận.
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs PhápINFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Bồ Đào Nha vs Pháp
Bồ Đào Nha và Pháp sẽ đối đầu nhau ở vòng tứ kết Euro 2024. Pháp được đánh giá nhỉnh hơn ở cặp đấu này nhưng hứa hẹn vẫn gặp phải khó khăn vì thi đấu với phong độ không tốt ở giải đấu năm nay.
Mèo tiên tri dự đoán sốc về kết quả trận Bồ Đào Nha vs PhápMèo tiên tri dự đoán sốc về kết quả trận Bồ Đào Nha vs Pháp
Theo đó chú mèo tiên tri Cass đã dự đoán một kịch bản giống như trận chung kết EURO 2024 sẽ lặp lại với thắng lợi thuộc về đội tuyển Bồ Đào Nha trước Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục