HLV Deschamps không muốn ĐT Pháp lặp lại sai lầm ở EURO 2020

Tại EURO 2020, ĐT Pháp để thua Thụy Sĩ trên chấm penalty ở vòng 16 đội và HLV Deschamps muốn đảm bảo kịch bản ấy không lặp lại.

HLV Deschamps chia sẻ trước trận đấu với ĐT Bỉ

Trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 16 EURO 2024 sẽ là màn so tài giữa Pháp vs Bỉ. Ở kỳ EURO gần nhất, ĐT Pháp đã bị loại một cách đầy đáng tiếc bởi Thụy Sĩ. Trong một trận cầu "điên rồ" với 6 bàn thắng, Pháp gục ngã cay đắng và HLV Deschamps vẫn chưa quên thất bại ấy.

Ông cũng muốn học trò không mắc sai lầm tương tự ở trận đấu với Bỉ tới đây. Chia sẻ trước trận, HLV Deschamps nói: "Thất bại ba năm trước thật sự rất đau đớn với chúng tôi. Giờ đây, ĐT Pháp phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo cơn ác mộng đó không trở lại.

ĐT Pháp thường có thành tích tốt khi giải quyết trận đấu vòng loại trực tiếp trong 90 phút. Nhưng chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho viễn cảnh phải đá penalty, bởi chúng tôi đã có thông tin cần thiết.

HLV Deschamps không muốn ĐT Pháp lặp lại sai lầm ở EURO 2020 1
HLV Didier Deschamps cảnh báo học trò về cơn ác mộng ở EURO 2020

Tất nhiên, mọi bước chuẩn bị chỉ ở mức cơ bản thôi. Còn ai sút trước sút sau thế nào không nhất thiết phải giống như những giải đấu trước. Thực tế thì tôi chưa tính xa đến thế.

Tôi không chắc liệu có quy tắc nào để giành chiến thắng ở những trận đấu loại trực tiếp hay không. Tôi thức dậy vào buổi sáng và nhắc nhở bản thân rằng thứ tôi biết là tôi không biết gì cả, cũng như nhắc nhở rằng có những việc không nên làm.

Bóng đá vẫn là bóng đá, là sự cân bằng về năng lực giữa hai đối thủ. Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo rằng cuối cùng chỉ có một người nở nụ cười và đó là ĐT Pháp.

Tính cạnh tranh tại EURO 2024 là rất lớn, ngay cả những đội bị đánh giá thấp trên giấy tờ cũng biết cách gây ấn tượng. Ngoại trừ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha không cần quan tâm tới lượt trận cuối vòng bảng thì tất cả những đội khác đều phải chờ trận cuối mới biết được vị trí của mình."

Chuyên gia dự đoán tỉ số Pháp vs Bỉ: Cán cân nghiêng về màu xanhChuyên gia dự đoán tỉ số Pháp vs Bỉ: Cán cân nghiêng về màu xanh
Trận đại chiến giữa Pháp và Bỉ được đánh giá là trận cầu hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 Euro 2024. Hãy cùng điểm qua ý kiến của các chuyên gia về trận đấu này.
Mèo tiên tri dự đoán thế nào về trận Pháp vs Bỉ?Mèo tiên tri dự đoán thế nào về trận Pháp vs Bỉ?
Trước trận cầu tâm điểm tại vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra tối nay, chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Pháp vs Bỉ.
Đại bàng tiên tri dự đoán kết quả trận Pháp vs BỉĐại bàng tiên tri dự đoán kết quả trận Pháp vs Bỉ
Đại bàng tiên tri Romeo tiếp tục trổ tài dự đoán các trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2024, lần này là cuộc đọ sức Pháp vs Bỉ được nhiều người chờ đợi. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Merih Demiral: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Merih Demiral: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Trung vệ Merih Demiral đã có màn trình diễn để đời, đặc biệt là cú đúp bàn thắng vào lưới đội tuyển Áo tại vòng 1/8 Euro 2024, qua đó giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ kiêu hãnh tiến vào tứ kết.