HLV BĐN: “Bayern mạnh hơn khi có Joao Palhinha”

HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, Roberto Martinez cho biết ông không nghi ngờ gì rằng Bayern Munich sẽ là đội bóng mạnh hơn khi có Joao Palhinha.

Vào mùa Hè năm ngoái, Bayern tưởng như đã có Joao Palhinha từ Fulham. Thậm chí cầu thủ người Bồ còn đến Đức chụp ảnh để chuẩn bị ra mắt Hùm xám, nhưng thương vụ này bị đổ bể ở những thời điểm cuối cùng do Fulham không tìm được người thay thế.

Bayern vẫn hy vọng sẽ có cầu thủ 28 tuổi, họ đã nhanh chóng đàm phán để hy vọng có được chữ ký của anh ở Hè 2025. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không hề giấu giếm mong muốn được chuyển đến Bayern kể từ khi thương vụ đổ vỡ.

HLV BdN danh gia cao Joao Palhinha
HLV BĐN đánh giá cao Joao Palhinha

Vào tháng 6, Bayern đưa ra hai lời đề nghị riêng biệt - trong đó mức giá cao nhất là 38 triệu bảng Anh cho Palhinha. Tuy nhiên, những lời đề nghị này đã nhanh chóng bị từ chối khi Fulham yêu cầu mức phí chuyển nhượng là 60 triệu bảng Anh, MU cùng Barca được cho là đang theo dõi tình hình.

Tuy nhiên, Bayern vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của Palhinha và cựu ngôi sao Sporting đã cho thấy lý do tại sao các đội bóng hàng đầu châu Âu lại cạnh tranh quyết liệt để có được chữ ký của anh. Tiền vệ này chơi tốt trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia ở vòng 1/8 Euro 2024, trận đấu mà Seleccao giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu. 

Khi được hỏi liệu màn trình diễn ấn tượng của Palhinha có chứng minh anh đủ giỏi cho Bayern hay không, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Martinez trả lời các phóng viên: “Tôi phải thừa nhận rằng tôi rất thích màn trình diễn của Joao Palhinha.

Tôi nghĩ màn trình diễn của anh ấy là rất cần thiết trong kiểu trận đấu như thế này. Slovenia đã phản công rất nhanh, tốc độ của Benjamin Sesko và Andraz Sporar là quá tốt, nhưng Palhinha đã có nhiều pha bóng tốt. 

Anh ấy không chỉ đủ tốt cho Bayern. Anh ấy sẽ cải thiện Bayern. Tôi nghĩ anh ấy là người khiến những cầu thủ xung quanh mình trở nên tốt hơn. Anh ấy đang ở thời điểm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp, anh ấy có thể biến mọi đội bóng trở nên tốt hơn”.

Palhinha đã ghi được 8 bàn thắng sau 79 lần ra sân cho Fulham, anh còn hợp đồng đến năm 2028 với đội bóng thành London. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục