Hậu vệ ĐT Hà Lan tự tin chạy nhanh hơn Bukayo Saka

Micky Van De Ven cho rằng Bukayo Saka là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Anh nhưng ĐT Hà Lan vẫn có những phương án để hoá giải.

Van De Ven nói về cuộc đối đầu Saka

ĐT Hà Lan đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp ĐT Anh ở Bán kết Euro 2024. Bukayo Saka là một trong những cái tên nguy hiểm nhất mà hàng thủ của Cơn lốc màu da cam cần phải chú ý. 

ĐT Hà Lan thừa hiểu điều này, nhất là khi tiền vệ của Arsenal đã toả sáng và ghi bàn quan trọng trong trận Tứ kết với Thuỵ Sĩ vừa qua.

Phía ĐT Hà Lan đã có một số phương án để ngăn chặn Saka. Hậu vệ Van de Ven chia sẻ:

"Tôi hiểu rất rõ Saka khi cậu ấy chơi cho Arsenal. Tôi đã đối đầu cậu ấy 2 lần trong mùa giải vừa qua. Hãy cùng chờ xem HLV trưởng liệu có để tôi ra sân đối đầu cậu ấy trong trận đấu tới không.

Van De Ven
Van De Ven tự tin nếu phải đua tốc độ với Saka.

Saka là 1 cầu thủ có tốc độ rất nhanh. Nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ khá nhanh nhẹn như Van Dijk hay Nathan Ake để ngăn chặn cậu ấy. Tôi tin chắc rằng họ có thể làm được."

Van de Ven cũng khá tự tin nếu phải đua tốc độ với Saka. Anh nói thẳng khi được hỏi về việc liệu có nhanh hơn đối thủ hay không: "Bạn muốn biết ai nhanh hơn ư? Nếu nhìn vào dữ liệu thống kê, bạn sẽ có câu trả lời thôi!"

Theo thống kê, tốc độ nhanh nhất mà Van de Ven từng đạt được từ đầu Euro 2024 là 35.6 km/h. Còn của Saka chỉ dừng lại ở mức 33.5 km/h.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.