Granit Xhaka khiến Thụy Sĩ như ngồi trên đống lửa

Tiền vệ Granit Xhaka gặp vấn đề về thể lực ở những phút cuối trước Italia, anh khẳng định mình cần phải kiểm tra thêm. 

Granit Xhaka đang chơi cực hay trong màu áo Thụy Sĩ ở Euro 2024, anh được bình chọn xuất sắc nhất trước Italia, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 qua đó vào tứ kết. Trước đó trong 3 trận ở vòng bảng, cựu sao Arsenal cũng chơi tốt.

Theo thống kê, Xhaka có hơn 100 lần chạm bóng trong trận đấu với Italia, anh có 4 lần thu hồi bóng, 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Tiền vệ sinh năm 1992 đang trải qua một năm thi đấu thành công rực rỡ. Anh đoạt cú đúp danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức trong màu áo Bayer Leverkusen. 

Granit Xhaka khien Thuy Si nhu ngoi tren dong lua
Granit Xhaka khiến Thụy Sĩ như ngồi trên đống lửa

Sau chiến thắng trước Italia ở vòng 1/8, Thụy Sĩ sẽ gặp Anh ở tứ kết. Granit Xhaka đã khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, anh nói: “Tôi không thực sự sung sức trước trận gặp Italia. Tôi đã bỏ buổi tập vào ngày thứ 5, nhưng trở lại tập luyện vào ngày hôm sau. 

Tôi lại bị đau sau 15 phút bóng lăn trong trận đấu với Italia. May mắn thay, chúng tôi có những bác sĩ rất giỏi chuyên môn. Họ giúp tôi chơi trọn vẹn trận đấu. Tôi sẽ tiến hành chụp MRI vào ngày thứ 2 để xem xét chi tiết vấn đề là gì. Giờ đây, tôi có 7 ngày để xử lý mọi thứ".

Nếu Xhaka không thực sự sung sức ở trận tứ kết với Anh, đây sẽ là tổn thất lớn với Thụy Sĩ. Cầu thủ 31 tuổi thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của họ, anh làm mọi nhiệm vụ, từ thu hồi bóng, phát động tấn công, điều tiết nhịp độ trận đấu, tạo cơ hội cho đến dứt điểm. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục