Tiền đạo Olivier Giroud chính thức chia tay ĐT Pháp

Sau thất bại 1-2 trước Hà Lan ở Bán kết Euro 2024, tiền đạo Olivier Giroud cũng chính thức nói lời chia tay ĐT Pháp.

Việc Euro 2024 là giải đấu cuối cùng của Giroud trong màu áo ĐT Pháp đã được đoán trước. Ở tuổi 38, anh không còn ở đỉnh cao phong độ. 

Tại Euro 2024, anh vẫn góp mặt trong danh sách ĐT Pháp. Tuy nhiên, anh gần như không được HLV Didier Deschamps trọng dụng. 

Cầu thủ sinh năm 1986 chỉ có vỏn vẹn 57 phút thi đấu cả giải. Và những dấu ấn anh để lại chỉ là con số 0. 

Giroud
Giroud chia tay ĐT Pháp sau Euro 2024.

Sau thất bại trước Tây Ban Nha ở Bán kết, ĐT Pháp dừng lại hành trình tại Euro 2024. Và Giroud cũng chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Giroud đã có 13 năm cống hiến cho ĐT Pháp. Anh cùng Gà Trống Gaulois trải qua những thăng trầm. 

Thành tích đáng chú ý nhất chân sút sinh năm 1986 có được cùng ĐT Pháp phải kể tới chức vô địch World Cup 2018. Ngoài ra, Giroud cũng trở thành chân sút số một trong lịch sử ĐT Pháp với 57 bàn thắng sau 137 lần ra sân.

Trong bối cảnh Giroud xuống phong độ, ĐT Pháp vẫn chưa thể tìm ra sự thay thế xứng đáng. Hàng công Gà Trống Gaulois chơi thất vọng tại Euro 2024 khi chỉ ghi 4 bàn sau 5 trận, trong đó có 1 bàn trên chấm penalty và 2 bàn do đối phương phản lưới nhà.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.