Giới thiệu ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024

ĐT Thuỵ Sĩ góp mặt tại bảng A EURO 2024 với các đối thủ Scotland, Hungary và đội chủ nhà Đức. Cùng điểm qua những thông tin tổng quan về đội bóng.

1. Giới thiệu ĐT Thuỵ Sĩ

Thứ hạng FIFA: 19

Số lần tham dự EURO: 5

HLV trưởng: Murat Yakin

Đội trưởng: Granit Xhaka

2. Lịch thi đấu vòng bảng

Giới thiệu ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024 1
Lịch thi đấu bảng A EURO 2024

3. Thống kê thành tích EURO

Thành tích tốt nhất: Tứ kết (2020)

Thành tích kỳ trước: Tứ kết

4. Đội hình tham dự EURO 2024

Thủ môn: Yan Sommer (Inter Milan), Yvon Mvogo (Lorient), Gregor Kobel (Dortmund)

Hậu vệ: Ricardo Rodriguez (Torino), Fabian Schar (Newcastle), Manuel Akanji (Man City), Nico Elvedi (Monchengladbach), Silvan Widmer (Mainz), Cedric Zesiger (Wolfsburg), Leonidas Stergiou (Stuttgart)

Tiền vệ: Granit Xhaka (Leverkusen), Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Remo Freuler (Bologna), Denis Zakaria (Monaco), Michel Aebischer (Bologna), Fabian Rieder (Rennes), Ardon Jashari (Luzern), Vincent Sierro (Toulouse), Ruben Vargas (Augsburg), Renato Steffen (Lugano), Steven Zuber (AEK Athens)

Tiền đạo:

Breel Embolo (Monaco), Noah Okafor (Milan), Zeki Amdouni (Burnley), Dan Ndoye (Bologna), Kwadwo Duah (Ludogorets Razgrad)

Giới thiệu ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024 2
Danh sách chính thức ĐT Thụy Sĩ tham dự EURO 2024

5. Cầu thủ nổi bật

Granit Xhaka vừa cùng Leverkusen làm nên lịch sử với cú đúp ở giải quốc nội. Có chút tiếc nuối khi đội bóng của Xhaka thất bại trước Atalanta ở chung kết Europa League, qua đó lỡ cơ hội giành cú ăn ba với thành tích bất bại. Nhưng điều đó cũng cho thấy cựu sao Arsenal vừa trải qua một mùa giải thành công ngoài mong đợi, và anh là hạt nhân trong đội hình đó. Cùng với những trụ cột giàu kinh nghiệm như Sommer, Akanji hay Shaqiri, Thuỵ sĩ là đội bóng rất đáng chờ đợi.

6. Dự đoán thành tích

Vòng bảng.

7. Điểm mạnh điểm yếu

Tại kỳ EURO lần trước, Thuỵ Sĩ gây tiếng vang khi đánh bại ĐT Pháp trong loạt luân lưu, dù bị đội bóng của Kylian Mbappe dẫn trước 3-1. Vẫn còn nguyên trục dọc với những nhân tố cách đây 3 năm, đội bóng xứ đồng hồ hoàn toàn có thể tạo địa chấn trên đất Đức.

Hàng công không phải điều Thuỵ Sĩ có thể tự hào, đặc biệt sau chấn thương của chủ lực Embolo ngay trước thềm EURO và khó đạt thể trạng tốt nhất tại giải đấu. Xherdan Shaqiri, cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công, đã rời xa bóng đá đỉnh cao và chơi tại MLS trong 2 năm qua.

ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹ
Rất khó đánh giá sức mạnh của ĐT Thuỵ sĩ, khi đây vừa là thế hệ thành công nhất lịch sử đất nước này, nhưng cũng vừa trải qua mâu thuẫn nội bộ lớn.
Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễNhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễ
Nhận định Đức vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với những màn thể hiện gần đây, không dễ để Die Mannscahft giành 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Tại sao những siêu sao hàng đầu vẫn chưa thể bùng nổ ở Euro 2024?

Cristiano Ronaldo đang trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi tại các giải đấu lớn của bóng đá cấp ĐTQG. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất của anh tại Euro 2024 tính đến nay, ngoài việc chụp ảnh selfie với các cổ động viên xâm nhập sân đấu, chính là pha kiến tạo đầy hào phóng cho Bruno Fernandes trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.