Giới thiệu ĐT Scotland tại EURO 2024

ĐT Scotland góp mặt tại bảng A EURO 2024 với các đối thủ Hungary, Thuỵ Sĩ và đội chủ nhà Đức. Cùng điểm qua những thông tin tổng quan về đội bóng.

1. Giới thiệu ĐT Scotland

Thứ hạng FIFA: 39

Số lần tham dự EURO: 3

HLV trưởng: Steve Clarke

Đội trưởng: Andrew Robertson

2. Lịch thi đấu vòng bảng

Giới thiệu ĐT Scotland tại EURO 2024 1
Lịch thi đấu bảng A EURO 2024

3. Thống kê thành tích EURO

Thành tích tốt nhất: Vòng bảng

Thành tích kỳ trước: Vòng bảng

4. Đội hình tham dự EURO 2024

Thủ môn: Zander Clark (Hearts), Angus Gunn (Norwich), Liam Kelly (Motherwell).

Hậu vệ: Liam Cooper (Leeds United), Grant Hanley (Norwich), Jack Hendry (Al-Ettifaq), Ross McCrorie (Bristol City), Scott McKenna (Copenhagen), Ryan Porteous (Watford), Anthony Ralston (Celtic), Andy Robertson (Liverpool), Greg Taylor (Celtic), Kieran Tierney (Real Sociedad)

Tiền vệ: Stuart Armstrong (Southampton), James Forrest (Celtic), Billy Gilmour (Brighton), Ryan Jack (Rangers), Kenny McLean (Norwich), John McGinn (Aston Villa), Callum McGregor (Celtic), Scott McTominay (Man United)

Tiền đạo:

Che Adams (Southampton), Lawrence Shankland (Hearts), Ryan Christie (Bournemouth), Tommy Conway (Bristol)

Giới thiệu ĐT Scotland tại EURO 2024 2
Danh sách ĐT Scotland tại EURO 2024

5. Cầu thủ nổi bật

Scott McTominay là cầu thủ được định giá cao nhất tại ĐT Scotland. Anh vừa trải qua mùa giải cùng Man United với chức vô địch FA Cup, bản thân tiền vệ này cũng ghi dấu với nhiều bàn thắng quan trọng. Tại vòng loại EURO, McTominay là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 7 pha lập công. Cái duyên ghi bàn của tiền vệ sinh năm 1996 sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả của ĐT Scotland mùa hè này.

6. Dự đoán thành tích

Vòng 16 đội.

7. Điểm mạnh điểm yếu

ĐT Scotland mới chào đón sự trở lại của đội trưởng Andy Robertson sau quãng thời gian chấn thương. Dù vậy, sức mạnh lớn nhất của đội bóng này là hàng tiền vệ, với rất nhiều tên tuổi đang chơi bóng ở Anh. Có thể kể đến bên cạnh McTominay, còn có Billy Gilmour, John McGinn hay Kenny McLean.

Hàng tấn công của Scotland không có quá nhiều sự tin tưởng, cộng thêm chấn thương của chân sút chủ lực Lyndon Dykes ngay trước thềm giải đấu là lý do HLV Steve Clarke đã phải thay đổi và triệu tập thêm 2 cầu thủ mới so với danh sách sơ bộ. Ngoại trừ Che Adams đang chơi bóng tại Southampton, Scotland không biết nhìn ai để tìm kiếm bàn thắng.

ĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tíchĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tích
Ra sân đầu tiên EURO khi đá khai mạc với ĐT chủ nhà Đức, màn trình diễn của ĐT Scotland sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễNhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễ
Nhận định Đức vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với những màn thể hiện gần đây, không dễ để Die Mannscahft giành 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục