ĐT Đức tại EURO 2024: Giữa những nghi ngờ

ĐT Đức không phải ứng viên được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch EURO 2024, dù bước vào giải với tư cách đội chủ nhà.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 16

Số lần tham dự EURO: 13

Thành tích tốt nhất: Vô địch các năm 1972, 1980,1996

Thành tích kỳ trước: Vòng 16 đội

HLV trưởng: Julian Nagelsmann

Đội trưởng: Ilkay Gundogan

dT duc EURO 2024
Giới thiệu ĐT Đức tại EURO 2024

II. HLV

Julian Nagelsmann, HLV 36 tuổi chính thức ký hợp đồng với LĐBĐ Đức từ tháng 9/2023, thay thế Hansi Flick. Chiến lược gia trẻ tuổi cũng có khởi đầu khó khăn, với những thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo. Tuy nhiên kể từ khi thuyết phục Toni Kroos quay trở lại, ĐT Đức đã lấy lại hình ảnh đáng sợ khi quật ngã Pháp và Hà Lan. Trước thềm EURO 2024, Những cỗ xe tăng hoà Ukraine không bàn thắng và mới đánh bại hy Lạp 2-1.

Nagelsmann là một HLV tài năng và đã chứng minh được đẳng cấp, dù tuổi đời còn rất trẻ. Ông cũng có những quyết định can đảm khi loại bỏ hàng loạt ngôi sao tên tuổi khỏi danh sách ĐT Đức, có những người đạt phong độ rất cao như Hummels, Goretzka, Brandt, Adeyemi, Sule, Werner hay Gnabry. Chia sẻ trước giải, HLV sinh năm 1988 hướng đến một giải đấu thành công, tạo ra lối chơi hấp dẫn NHM.

ĐT Đức tại EURO 2024 Giữa những nghi ngờ 1
HLV Julian Nagelsmann

III. Ngôi sao nổi bật

Toni Kroos, cầu thủ mới giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid sẽ hướng đến kỳ EURO đặc biệt trên sân nhà, bởi đây cũng là giải đấu cuối cùng của anh trước khi giải nghệ. Nhận lời HLV Nagelsmann trở lại ĐT Đức, nhạc trưởng sinh năm 1990 đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng. Anh cùng những Neuer, Rudiger – Tah, Gundogan và Kai Havertz tạo nên trục dọc của Diemanschaff.

Ban cán sự của ĐT Đức gồm Gundogan đóng vai đội trưởng, cùng 2 đội phó là Kimmich và Muller. Bản thân Toni Kroos vừa có tiếng nói trong phòng thay đồ, vừa là người cầm nhịp lối chơi, thực tế đã từ chối nhận vinh dự này bởi muốn tập trung vào phong độ trong giải đấu cuối sự nghiệp. Phong độ của Kroos sẽ quyết định khả năng tiến sâu của ĐT Đức.

ĐT Đức tại EURO 2024 Giữa những nghi ngờ 2
Toni Kroos là người nắm giữ vận mệnh ĐT Đức tại EURO 2024

IV. Điểm mạnh

Như đã nói, HLV Nagelsmann là một người rất can đảm với những quyết định lớn. Ông không chỉ lên danh sách 27 cầu thủ (sau đó loại 1 thủ môn) từ sớm, mà còn xác định rõ lối chơi và sơ đồ, nhân sự sẽ sử dụng vào mùa hè này. Cặp tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Andrich (Leverkusen) trở thành bộ đôi ăn ý, cùng bộ ba Gundogan, Musiala và Wirtz hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Kai Havertz (hoặc Fullkrug). Trên lý thuyết, ĐT Đức sẽ rất mạnh với hàng tiền vệ đầy chất lượng.

V. Điểm yếu

Nếu chỉ ra một điểm yếu của ĐT Đức, đó có thể là vị trí thủ môn. Manuel Neuer vẫn được lựa chọn làm người bắt chính ở tuổi 38, gây ra “sóng ngầm” trong phòng thay đồ với ter Stegen, thủ thành của Barcelona. Đó chính là dấu hiệu cho những mâu thuẫn tiềm tàng ở một đội tuyển đa sắc tộc và cả “vè phái” như Đức. Nếu vị tướng trẻ Nagelsmann không thể giải quyết ổn thoả nội tình, ĐT Đức khó lòng phát huy sức mạnh.

Bang A EURO 2024
ĐT Đức nằm ở bảng A EURO 2024

VI. Nhận định

ĐT Đức ra quân bằng màn chạm trán Scotland tại Munich. Ở bảng đấu này, thầy trò HLV Julian Nagelsmann được kỳ vọng sẽ giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục, và Scotland sẽ là bài test để NHM chứng kiến sức mạnh thực sự của Những cỗ xe tăng. Đức cần giành 3 điểm ngày ra quân để ít nhất xua tan nỗi nghi ngờ đang bủa vây. Đừng quên, đây là giải đấu họ không được xem như ứng viên giành chức vô địch.

Với những cá tính lớn trong đội như Neuer, Kroos, Muller hay Gundogan, ĐT Đức sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ ứng viên nào, nhưng điều quan trọng là họ cần cơ sự khởi đầu suôn sẻ để chứng tỏ những quyết định khắc nghiệt của HLV Nagelsmann là đúng đắn.

VII. Danh sách cầu thủ tham dự

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Oliver Baumann (TSG Hoffenheim)

Hậu vệ: Waldemar Anton (VfB Stuttgart), Benjamin Henrichs (RB Leipzig), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Robin Koch (Eintracht Frankfurt), Maximilian Mittelstadt (VfB Stuttgart), David Raum (RB Leipzig), Toni Rüdiger (Real Madrid), Nico Schlotterbeck (Borussia Dortmund), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen)

Tiền vệ: Robert Andrich (Bayer Leverkusen), Chris Fuhrich (VfB Stuttgart), Pascal Gross (Brighton), İlkay Gundogan (Barcelona), Toni Kroos (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich), Aleksandar Pavlović (Bayern Munich), Leroy Sané (Bayern Munich), Florian Wirtz (Bayer Leverkusen)

Tiền đạo: Maximilian Beier (Hoffenheim) Niclas Fullkrug (Borussia Dortmund), Kai Havertz (Arsenal), Thomas Müller (Bayern Munich), Deniz Undav (VfB Stuttgart)

Danh sach chinh thuc dT duc tham du EURO 2024
Danh sách chính thức ĐT Đức tham dự EURO 2024

VIII. Lịch thi đấu

Lich thi dau bang A EURO 2024
Lịch thi đấu bảng A EURO 2024
Nhận định bảng A EURO 2024: Chủ nhà ra oaiNhận định bảng A EURO 2024: Chủ nhà ra oai
Bảng A EURO 2024 có sự góp mặt của đội chủ nhà Đức, cùng các đối thủ Thuỵ Sĩ, Scotland và Hungary.
ĐT Hungary tại EURO 2024: Ngựa ô khó lườngĐT Hungary tại EURO 2024: Ngựa ô khó lường
NHM vẫn còn nhớ ĐT Hungary đã rơi vào bảng tử thần ở kỳ EURO năm ngoái. Lần này, họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn với sức mạnh khó lường.
ĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tíchĐT Scotland tại EURO 2024: Hướng đến kỳ tích
Ra sân đầu tiên EURO khi đá khai mạc với ĐT chủ nhà Đức, màn trình diễn của ĐT Scotland sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
ĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹĐT Thuỵ Sĩ tại EURO 2024: Đồng hồ cũ kỹ
Rất khó đánh giá sức mạnh của ĐT Thuỵ sĩ, khi đây vừa là thế hệ thành công nhất lịch sử đất nước này, nhưng cũng vừa trải qua mâu thuẫn nội bộ lớn.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.