Giới thiệu ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024

Với đội hình chất lượng lại nằm ở bảng đấu dễ thở, ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá sẽ gặp không nhiều khó khăn để có thể vượt qua vòng bảng Euro 2024.

1. Giới thiệu ĐT Bồ Đào Nha

  • HLV trưởng: Roberto Martinez
  • Thứ hạng FIFA: 6
  • Cầu thủ đắt giá nhất: Rafael Leao (90 triệu Euro)
  • Đội trưởng: Cristiano Ronaldo

2. Lịch thi đấu vòng bảng của ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024

3. Thống kê danh hiệu

Trong lịch sử tham dự Euro, ĐT Bồ Đào Nha từng 1 lần vô địch. Đó là giải đấu năm 2016. ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong trận Chung kết với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Eder để đăng quang.

4. Đội hình tham dự

Thủ môn: Diogo Costa (FC Porto), Jose Sa (Wolverhampton), Rui Patricio (AS Roma).

Hậu vệ: Antonio Silva (Benfica), Danilo Pereira (Paris Saint-Germain), Diogo Dalot (M.U), Goncalo Inacio ( Sporting Lisbon), Joao Cancelo (Barcelona), Nelson Semedo (Wolverhampton), Nuno Mendes (Paris Saint-Germain), Pepe (FC Porto), Ruben Dias (Man City).

Tiền vệ: Bruno Fernandes (M.U), Joao Neves (Benfica), Joao Palhinha (Fulham), Otavio (Al-Nassr), Ruben Neves (Al-Hilal), Bernardo Silva (Man City), Vitinha (Paris Saint-Germain).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Al-Nassr), Diogo Jota (Liverpool), Francisco Conceicao (FC Porto), Goncalo Ramos (Paris Saint-Germain), Joao Felix (Barcelona), Pedro Neto (Wolverhampton), Rafael Leao (AC Milan).

Giới thiệu ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024 1
Danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự Euro 2024.

5. Cầu thủ nổi bật

Cristiano Ronaldo chắc chắn là ngôi sao số một của ĐT Bồ Đào Nha. Đây là kì Euro thứ sáu và cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp CR7.

Trong 5 lần tham dự giải trước đó, Ronaldo ghi được tới 14 bàn thắng và 7 pha kiến tạo. Anh đang đứng trước cơ hội lập nên hàng loạt kỉ lục khi bước vào Euro 2024.

Giới thiệu ĐT Bồ Đào Nha ở Euro 2024 2
Ronaldo là ngôi sao số một trong đội hình ĐT Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, đội hình ĐT Bồ Đào Nha còn rất nhiều ngôi sao tấn công khác trải đều ở các tuyến. Ở hàng thủ, Ruben Dias và Joao Cancelo đều đã thể hiện được đẳng cấp của mình thời gian qua. Trong khi đó, nơi tuyến giữa Seleccao có sự hiện diện của Bruno Fernandes và Bernardo Silva, những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện tại

6. Dự đoán thành tích

Có lẽ không khó để ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng khi nằm ở bảng đấu dễ thở. Với tương quan lực lượng của mình, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội hoàn toàn có thể vào được Bán kết nếu chơi đúng sức và thể hiện đúng những gì mình có. Có điều, bản lĩnh của ĐT Bồ Đào Nha ở những thời điểm quan trọng chưa bao giờ được đánh giá cao.

Dự đoán: Dừng bước ở Tứ kết

7. Điểm mạnh điểm yếu

Việc sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của ĐT Bồ Đào Nha. HLV Roberto Martinez sẽ có nhiều phương án bố trí nhân sự trước những đối thủ khác nhau. 

Tuy nhiên, ông sẽ phải tìm cách để phát huy hết khả năng dàn nhân sự đang có trong tay. Không ít giải đấu trước đây, dàn sao của ĐT Bồ Đào Nha thi đấu không ăn ý với nhau, để rồi không có được thành tích tốt.

Ngoài ra, như đã đề cập thì ĐT Bồ Đào Nha không được đánh giá cao ở bản lĩnh. Ở những thời điểm quan trọng, họ dễ đánh mất mình để rồi chơi không đúng năng lực vốn có.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục