Giới thiệu đội tuyển Ukraine tại EURO 2024

Đội tuyển Ukraine dưới sự dẫn dắt của HLV Oleksandr Petrakov sẽ chinh chiến ở bảng E VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức mùa hè này.

I. Giới thiệu về đội tuyển Ukraine

Trước khi tuyên bố độc lập vào năm 1991, các cầu thủ Ukraine đã đại diện cho đội tuyển quốc gia Liên Xô. Sau khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, Nga đã thay thế đội tuyển quốc gia Liên Xô tham dự vòng loại World Cup 1994. Đội tuyển quốc gia Ukraina đã không lọt vào vòng loại FIFA World Cup 1994 (lễ bốc thăm vòng loại được tổ chức vào ngày 8 tháng 12 năm 1991, trước khi Ukraina được gia nhập FIFA).

Trận thi đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Ukraine là trận gặp đội tuyển Hungary là vào năm 1992. Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là lọt vào tứ kết của World Cup 2006 và Euro 2020.

  • HLV trưởng: Serhiy Rebrov
  • Đội trưởng: Andriy Pyatov
  • Thứ hạng FIFA: 22 với 1568.86 điểm

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Tại Euro 2024, đội tuyển Ukraine nằm ở bảng E cùng với các đội Slovakia, Romania và Bỉ. Họ sẽ chơi trận mở màn tại Munich gặp Romania vào 20h00 ngày 17/6 (giờ Việt Nam). Sau đó, Ukraine lần lượt chạm trán Slovakia (20h00 ngày 21/6) và Bỉ (23h00 ngày 26/6).

Danh sách đội tuyển Romania dự EURO 2024 Puscas lĩnh xướng hàng công 1
Lịch thi đấu bảng E EURO 2024

III. Thống kê danh hiệu

  • Tại World Cup, thành tích tốt nhất của đội tuyển Ukraine là lọt tới tứ kết năm 2006.
  • Đội tuyển Ukraine tham dự Euro 3 lần vào các năm 2012, 2016, 2021. Thành tích tốt nhất của họ tại giải đấu là tiến tới Tứ kết ở kỳ Euro 2021.

IV. Đội hình tham dự Euro                                     

Danh sach dT Ukraine du EURO 2024
Danh sách ĐT Ukraine dự EURO 2024

V. Cầu thủ nổi bật

Nổi bật nhất trong danh sách ĐT Ukraine tham dự Euro 2024 phải kể đến thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid. Artem Dovbyk, một tài năng khác tại La Liga cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Girona.

Bên cạnh đó, đội tuyển Ukraine cũng đang có những ngôi sao đang chơi tại Ngoại hạng Anh, có thể kể đến như Oleksandr Zinchenko của Arsenal, Mykhailo Mudryk của Chelsea hay Vitaliy Mykolenko của Everton.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Với việc sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật thi đấu ở Ngoại hạng Anh và La Liga, ĐT Ukraine hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ trong bảng E để giành vé đi tiếp. Chưa kể, ở kỳ EURO trước đó, họ đã có thành tích ấn tượng khi lọt tới tứ kết giải đấu.

Thumb bang E EURO 2024
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.