Giới thiệu đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024

Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao ở Euro 2024, thậm chí nằm ở bảng đấu với Croatia và Italia, khả năng có được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của họ đang bị nghi ngờ.

I. Giới thiệu về đội tuyển Tây Ban Nha

HLV trưởng: Luis de la Fuente

Thứ hạng FIFA: 8

Cầu thủ đắt giá nhất: Rodri (120 triệu euro, theo transfermarkt)

Đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha được thành lập từ năm 1920 và đã giành được nhiều danh hiệu đáng chú ý trên trường quốc tế. Bò tót đã có 1 lần vô địch World Cup (2010), 3 lần vô địch Euro (1964, 2008, 2012), 1 UEFA Nations League (2023) và 1 huy chương vàng Olympic (1992). 

Bất chấp trận thua sớm gây sốc trước Scotland, Tây Ban Nha vẫn kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2024 với thành tích cao. Họ đã thắng tất cả 7 trận còn lại, bao gồm cả trận tái đấu với Scotland để bỏ xa họ 4 điểm và giành vị trí đầu bảng.

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Tây Ban Nha nằm ở bảng B của Euro 2024 với Albania, Croatia và Italia. Thầy trò De La Fuente sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Croatia hôm 15/6. Họ đối đầu với Croatia vào ngày 21/6 trước khi khép lại vòng bảng với Albania vào ngày 25/6.

III. Thống kê danh hiệu

Tây Ban Nha đã tham dự 15 vòng chung kết World Cup. Họ là 1 trong 8 đội bóng từng vô địch World Cup. Bò tót đã giành chức vô địch World Cup duy nhất vào năm 2010. 

Tây Ban Nha là một trong những đội thành công nhất ở Euro khi giành được 3 danh hiệu vào các năm 1964, 2008, 2012. Số lần vô địch của TBN là nhiều nhất, ngang bằng với tuyển Đức. TBN có tổng cộng 11 lần tham dự vòng chung kết Euro, đứng thứ 4 trong lịch sử.

IV. Đội hình tham dự Euro

Danh sách của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024

Thủ môn: Unai Simon, David Raya, Alex Remiro.

Hậu vệ: Dani Carvajal, Jesus Navas, Aymeric Laporte, Le Normand, Nacho, Dani Vivian, Alex Grimaldo, Marc Cucurella.

Tiền vệ: Rodri, Zubimendi, Fabián Ruiz, Mikel Merino, Pedri, Alex Baena, Fermin Lopez.

Tiền đạo: Alvaro Morata, Joselu, Mikel Oyarzabal, Dani Olmo, Ferran Torres, Nico Williams, Lamine Yamal, Ayoze Perez.

Danh sach doi tuyen Tay Ban Nha tham du Euro 2024
Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2024

V. Cầu thủ nổi bật

Giới thiệu đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 1
Rodri là cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Tây Ban Nha

Rodri có lẽ là cầu thủ nổi bật và quan trọng nhất của tuyển Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1996 được đánh giá là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Nhiều mùa giải gần đây Rodri chơi nổi bật trong màu áo Man City, giúp đội bóng nước Anh giành nhiều danh hiệu lớn. Không chỉ hỗ trợ phòng thủ, phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu, Rodri còn có khả năng sút xa cực tốt.

Cầu thủ trẻ nổi bật

Lamine Yamal là cầu thủ trẻ nổi bật nhất của TBN tham dự Euro 2024. Thần đồng Barca đã trở thành cầu thủ La Liga trẻ nhất từ trước đến nay được góp mặt ở vòng loại trực tiếp tại Champions League và cầu thủ trẻ nhất từng ra sân và ghi bàn ở La Liga. Sự trưởng thành và khả năng ra quyết định của Yamal là hiếm có đối với độ tuổi của anh. Sở hữu kỹ năng rê bóng và dứt điểm ấn tượng, tiền đạo trẻ này đã đóng góp 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong mùa giải vừa qua cho Barca.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Tây Ban Nha nằm chung bảng đấu với Croatia, Italia và Albania. Ở bảng đấu này Albania bị đánh giá thấp nhất, trong khi Croatia và Italia đều là những đối thủ khó chơi. Sẽ không dễ dàng để Morata và các đồng đội dễ dàng có được một trong hai vị trí dẫn đầu. Vấn đề lớn với TBN là sự ổn định và khả năng tận dụng cơ hội. Việc họ bị loại sớm ở World Cup 2022 đã cho thấy điều đó. 

Dự đoán: Tây Ban Nha xếp thứ 3 ở bảng B Euro 2024

VII. Điểm mạnh điểm yếu

Điểm mạnh: Tuyến giữa với nhiều ngôi sao

Tây Ban Nha sở hữu nhiều tiền vệ hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Rodri là cái tên nổi bật nhất. Cùng với Pedri đang trở lại và những cầu thủ có kỹ thuật ấn tượng như Dani Olmo, Fabian Ruiz và Aleix Garcia, tuyến giữa vẫn sẽ là bệ phóng cho La Roja tại giải đấu ở Đức. Ở vòng loại, TBN đứng đầu vòng loại ở các hạng mục như tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình (67.6%), chuyền bóng chính xác (90.8%) và số đường chuyền hoàn thành nhiều nhất mỗi trận (660).

Điểm yếu: Hàng thủ và hàng công thiếu ổn định

Bộ tứ vệ của Tây Ban Nha ở Euro 2024 không được đánh giá cao, đặc biệt là vị trí của bộ đôi trung vệ. Aymeric Laporte đang chơi tại Saudi Pro League, bên cạnh Robin Le Normand, một cầu thủ gốc Pháp cũng không có gì đặc biệt. Pau Cubarsi mới chỉ 17 tuổi trong khi Nacho Fernandez chỉ đóng vai trò dự bị ở Real Madrid. Có thể nói, Tây Ban Nha sẽ gặp rất nhiều khó khăn với hàng thủ thiếu chất lượng như vậy ở giải đấu sắp tới.

Giới thiệu đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 2
HLV Luis de la Fuente có nhiều việc phải làm cùng ĐT Tây Ban Nha ở Euro 2024

Trên hàng công, TBN cũng gặp nhiều vấn đề. Morata thi đấu không quá ổn định, trong khi Mikel Oyarzabal, Dani Olmo, Ferran Torres, Nico Williams và Ayoze Perez cũng đều chơi không quá nổi bật ở mùa giải vừa rồi. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục