Giới thiệu đội tuyển Slovenia tại Euro 2024

Đội tuyển Slovenia nằm ở bảng đấu rất khó tại Euro 2024, cơ hội để họ vượt qua vòng bảng qua đó vào vòng đấu loại trực tiếp là rất khó khăn.

I. Giới thiệu về đội tuyển Slovenia

  • HLV trưởng: Matjaz Kek
  • Thứ hạng FIFA: 57
  • Cầu thủ đắt giá nhất: Benjamin Sesko (50 triệu Euro)

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Slovenia nằm ở bảng C của Euro 2024 với Anh, Đan Mạch và Serbia. Thầy trò Matjak Kek sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Đan Mạch hôm 16/6. Họ đối đầu với Serbia vào ngày 20/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 26/6 với tuyển Anh.

III. Thống kê danh hiệu

Kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập, đội tuyển Slovenia đã có 2 lần tham dự World Cup, nhưng đều không vượt qua được vòng bảng vào các năm 2002 và 2010. Trong khi đó Slovenia cũng chỉ 1 lần tham dự Euro, đó là vào năm 2000. Tuy nhiên, họ cũng không vượt qua được vòng bảng. 

IV. Đội hình tham dự Euro

Thủ môn: Jan Oblak (Atlético de Madrid), Vid Belec (APOEL Nicosia), Igor Vekic (Vejle Boldklub)

Hậu vệ: Zan Karnicnik (NK Celje), Miha Blazic (Lech Poznan), Vanja Drkusic (FC Sochi), Jaka Bijol (Udinese), David Brekalo (Orlando City), Erik Janza (Gornik Zabrze), Jure Balkovec (Alanyaspor)

Tiền vệ: Petar Stojanovic (Sampdoria), Nino Zugelj (Bodo/Glimt), Adam Gnezda Cerin (Panathinaikos), Jasmin Kurtic (FC Sudtirol), Jon Gorenc Stankovic (Sturm Graz), Timi Max Elsnik (Olimpija Ljubljana), Sandi Lovric (Udinese), Adrian Zeljkovic (Spartak Trnava), Benjamin Verbic (Panathinaikos), Tomi Horvat (Sturm Graz)

Tiền đạo: Benjamin Sesko (RB LEipzig), Josip Ilicic (NK Maribor), Andraz Sporar (Panathinaikos), Zan Celar (Lugano), Jan Mlakar (Pisa Sporting Club), Zan Vipotnik (Girondins Bordeaux)

Giới thiệu đội tuyển Slovenia tại Euro 2024 1
 

V. Cầu thủ nổi bật

Jan Oblak chắc chắn là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Slovenia ở Euro 2024. Ngôi sao sinh năm 1993 là thủ môn số 1 của Atletico Madrid trong nhiều năm qua, anh cũng được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây.

Giới thiệu đội tuyển Slovenia tại Euro 2024 2
Jan Oblak  đang là đội trưởng của đội tuyển Slovenia

Jan Oblak cũng là một trong những cái tên không thể thay thế của tuyển Slovenia, anh ra mắt ĐTQG vào năm 2012, từ đó đến nay đã có 64 lần chơi cho ĐT Slovenia. Jan Oblak là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Slovenia, phong độ của anh sẽ quyết định rất lớn đến cơ hội vượt qua vòng bảng của đội nhà.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Nằm ở bảng C với Anh, Serbia và Đan Mạch, Slovenia bị đánh giá thấp nhất bảng đấu này. Cơ hội để họ vượt qua vòng bảng là rất khó khăn.

Dự đoán: Slovenia không vượt qua được vòng bảng.

VII. Điểm mạnh, điểm yếu

Điểm mạnh: Slovenia sở hữu 2 cầu thủ ở đẳng cấp cao đang chơi bóng ở châu Âu, đó là đội trưởng Jan Oblak và tiền đạo Benjamin Sesko. Một người là trụ cột trong nhiều năm liền của Atletico, một người đạt phong độ cao ở Benjamin Sesko, và lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. Việc Slovenia có thể gây bất ngờ ở Euro 2024 hay không phụ thuộc rất nhiều vào 2 cái tên kể trên.

 doi tuyen Slovenia
Đội tuyển Slovenia sẽ gặp nhiều khó khăn ở Euro 2024

Điểm yếu: Ngoài Oblak và Sesko, những cầu thủ còn lại của Slovenia không được đánh giá quá cao. Một mình thủ thành của Atletico khó có thể kéo cả một tập thể tiến về phía trước, vậy nên cũng dễ hiểu khi những giải đấu lớn gần đây, Sloventia không góp mặt hoặc bị loại từ sớm. Bây giờ khi nằm cùng bảng với Anh, Đan Mạch và Serbia, cơ hội đi tiếp của Oblak và các đồng đội là rất khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.