Giới thiệu đội tuyển Pháp tại Euro 2024

Pháp được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024. Với dàn tinh binh, Pháp được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở giải đấu năm nay.

I. Giới thiệu về đội tuyển Pháp

HLV trưởng: Didier Deschamps

Thứ hạng FIFA: 2

Cầu thủ đắt giá nhất: Kylian Mbappe (180 triệu Euro)

Giới thiệu đội tuyển Pháp tại Euro 2024 1
Pháp đang ở trong thời kỳ hoàng kim

Đội tuyển bóng đá Pháp được thành lập từ năm 1904 và đã giành được nhiều danh hiệu đáng chú ý trên trường quốc tế. Les Bleus đã có 2 lần vô địch World Cup, 2 Euro, 2 Confed Cup, 1 huy chương vàng Olympic, 1 Siêu cúp liên lục địa CONMEBOL-UEFA và 1 UEFA Nations League.

Logo của đội tuyển Pháp thể hiện 2 biểu tượng của quốc gia: đó là quốc kỳ 3 màu xanh dương, trắng, đỏ và chú gà trống Gô-loa. Đội tuyển Pháp hay được gọi là Les Bleus, nghĩa là màu xanh dương.

Pháp là 1 trong 4 đội bóng châu Âu tham dự kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào năm 1930. Họ đạt được nhiều thành công vào 3 giai đoạn là thập niên 1980, thập niên 1990 đến đầu những năm 2000 và cuối những năm 2010 và đầu 2020.

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Tại Euro 2024, Pháp nằm ở bảng D cùng với Áo, Ba Lan và Hà Lan. Thầy trò Deschamps sẽ có trận ra quân gặp Áo hôm 18/6. Sau đó sẽ là trận chiến với Hà Lan ngày 22/6 và cuối cùng là trận khép lại vòng bảng với Ba Lan hôm 25/6.

III. Thống kê danh hiệu

Pháp đã tham dự 16 vòng chung kết World Cup. Họ là 1 trong 8 đội bóng từng vô địch World Cup. Pháp đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1988 trên sân nhà. Tổng cộng, Pháp đã có 2 lần vô địch World Cup.

Pháp là một trong những đội thành công nhất ở Euro khi giành được 2 danh hiệu vào các năm 1984 và 2000. Họ chỉ thua kém Tây Ban Nha và Đức, những quốc gia đã có 3 lần vô địch. Pháp có tổng cộng 11 lần tham dự vòng chung kết Euro, đứng thứ 4 trong lịch sử.

IV. Đội hình tham dự Euro

Giới thiệu đội tuyển Pháp tại Euro 2024 2
Đội hình tham dự Euro 2024 của đội tuyển Pháp

Thủ môn:

Alphonse Areola (West Ham), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens).

Hậu vệ: Jonathan Clauss (Marseille), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Ferland Mendy (Real Madrid), Benjamin Pavard (Inter Milan), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), N’Golo Kante (Al-Ittihad), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Warren Zaire-Emery (PSG).

Tiền đạo: Bradley Barcola (PSG), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (PSG), Olivier Giroud (AC Milan), Randal Kolo Muani (PSG), Kylian Mbappe (PSG), Marcus Thuram (Inter Milan).

V. Cầu thủ nổi bật

Giới thiệu đội tuyển Pháp tại Euro 2024 3
Mbappe là cầu thủ đáng chú ý nhất của Pháp

Đội tuyển Pháp có rất nhiều ngôi sao tên tuổi. Nổi bật nhất phải kể đến Kylian Mbappe. Tiền đạo 25 tuổi vừa trải qua một mùa giải thành công ở PSG với cú đúp vô địch quốc nội. Thành tích cá nhân của Mbappe rất ấn tượng với 44 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 48 trận trên mọi đấu trường. Đáng tiếc cho Mbappe khi anh không thể chia tay PSG với một danh hiệu Champions League. Mbappe cũng là ngôi sao có giá trị lớn nhất trong đội hình Pháp với mức định giá khoảng 180 triệu Euro.

Hai cái tên nổi bật khác của Pháp là cặp tiền vệ Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga đang thi đấu cho Real Madrid. Hai cầu thủ này đã cùng Real Madrid vô địch La Liga và tiến tới trận chung kết Champions League. Tchouameni gặp phải một chấn thương ở trận bán kết C1 với Bayern Munich và nhiều khả năng vắng mặt ở trận chung kết. Nhưng anh sẽ kịp bình phục để tham dự Euro 2024 cùng Pháp.

Ở hàng phòng ngự, trung vệ William Saliba đã có một mùa giải thăng hoa và thực sự vươn lên một đẳng cấp mới. Nhờ có sự chắc chắn của Saliba, Arsenal đã đua vô địch Premier League với Man City đến vòng đấu cuối cùng và sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu. Cũng nhờ vậy mà giá trị của Saliba đã tăng lên tới con số 80 triệu Euro vào thời điểm này.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Pháp được đánh giá là đội có khả năng vô địch cao thứ hai ở Euro 2024, chỉ sau Anh. Với đội hình sở hữu nhiều tài năng và cực kỳ đồng đều, khả năng tiến sâu của Pháp cũng rất cao. Vì vậy, có thể tin rằng Les Bleus sẽ góp mặt ở trận chung kết của giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.