Giới thiệu đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024

Hà Lan đang có một lứa cầu thủ tốt và hứa hẹn sẽ tạo ra được những dấu ấn đáng kể ở Euro 2024 lần này.

I. Giới thiệu về đội tuyển Hà Lan

  • HLV trưởng: Ronald Koeman
  • Thứ hạng FIFA: 7
  • Cầu thủ đắt giá nhất: Xavi Simons (80 triệu Euro)
  • Đội trưởng: Virgil van Dijk

Đội tuyển bóng đá Hà Lan được thành lập từ năm 1905. Biệt danh của đội bóng này là Oranje, vì áo đấu màu cam của họ.

Hà Lan đã thi đấu ở 11 vòng chung kết World Cup, góp mặt ở trận chung kết 3 lần. Họ về nhì trong cả 3 lần. Hà Lan cũng đã thi đấu ở 10 kỳ Euro, giành chức vô địch vào năm 1988 tại Tây Đức. Hà Lan vẫn được xem là đội bóng hay nhất chưa bao giờ vô địch World Cup.

II. Lịch thi đấu bảng D vòng bảng

Tại Euro 2024, Hà Lan nằm ở bảng D cùng với Pháp, Áo và Ba Lan. Thầy trò Ronald Koeman sẽ có trận ra quân gặp Ba Lan hôm 16/6. Sau đó sẽ là trận chiến với Pháp ngày 22/6 và cuối cùng là trận khép lại vòng bảng với Áo hôm 25/6.

III. Thống kê danh hiệu

Hà Lan đã đánh bại Liên Xô ở trận chung kết năm 1988 để lên ngôi vô địch Euro lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất cho đến nay. Ngoài ra, Hà Lan cũng có 4 lần khác về đích ở vị trí thứ 3.

Tại sân chơi World Cup, Hà Lan đã lọt vào 3 trận chung kết các năm 1974, 1978 và 2010. Tuy vậy, Hà Lan để thua ở cả 3 trận đấu này.

Hà Lan cũng có 3 huy chương đồng Olympic trong lịch sử. Ngoài ra, họ cũng từng về nhì ở UEFA Nations League.

IV.Danh sách đội hình ĐT Hà Lan tham dự Euro

Giới thiệu đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 1
Đội hình Hà Lan tham dự Euro 2024
  • Thủ môn: Justin Bijlow (Feyenoord), Mark Flekken (Brentford), Bart Verbruggen (Brighton).
  • Hậu vệ: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona), Virgil van Dijk (Liverpool), Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Micky van de Ven (Tottenham), Stefan de Vrij (Inter Milan).
  • Tiền vệ: Ryan Gravenberch (Liverpool), Frenkie de Jong (Barcelona), Teun Koopmeiners (Atalanta), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten (PSV), Xavi Simons (RB Leipzig), Joey Veerman (PSV), Georginio Wijnaldum ( Al Ettifaq).
  • Tiền đạo: Steven Bergwijn (Ajax), Brian Brobbey (Ajax), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Wout Weghorst (Hoffenheim).

V. Cầu thủ nổi bật Virgil van Dijk

Giới thiệu đội tuyển Hà Lan tại Euro 2024 2
Đội trưởng Van Dijk là ngôi sao đáng chú ý trong đội hình Hà Lan

Trung vệ đội trưởng của Liverpol - Virgil van Dijk chắc chắn là cái tên nổi bật nhất của tuyển Hà Lan dự Euro 2024. Trong nhiều năm qua, cầu thủ sinh năm 1991 là trụ cột nơi hàng thủ của Liverpool, anh cũng được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Trong 3 mùa giải gần nhất, Van Dijk đều chơi ít nhất 40 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool, anh duy trì sự ổn định rất lớn. Mùa giải 2023/24, cựu sao Celtic ra sân 48 lần, giúp Liverpool vào Top 3 ở Ngoại hạng Anh và vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Trong màu áo ĐT Hà Lan, Van Dijk ra mắt vào năm 2015, trong chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Kazakhstan ở vòng loại Euro 2016. Từ đó đến nay anh đã chơi 66 trận cho ĐTQG và ghi 6 bàn. Trong đội hình Hà Lan hiện tại, ngôi sao của Liverpool cũng đang là đội trưởng của Cơn lốc màu da cam dưới thời Ronald Koeman.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Hà Lan được đánh giá là có khả năng cao sẽ tiến sâu ở vòng chung kết Euro năm nay. Dù nằm ở bảng đấu khó nhưng Hà Lan có thể sẽ giành được ngôi nhì bảng D sau Pháp. Khi đó, chặng đường ở vòng knock-out sẽ rộng mở khi họ chỉ phải gặp đội nhì bảng E, với các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Khả năng lọt vào bán kết của Hà Lan đang đứng thứ 6 chung cuộc theo siêu máy tính Opta và đây là một dấu hiệu cho thấy đoàn quân của Ronald Koeman hoàn toàn có thể làm nên những bất ngờ ở giải đấu lần này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.