Giới thiệu đội tuyển Croatia tại Euro 2024

Croatia không được đánh giá quá cao tại Euro 2024, nhưng với nhiều cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm, họ được dự đoán có thể tạo ra bất ngờ. 

I. Giới thiệu về đội tuyển Croatia

HLV trưởng: Zlatko Dalic

Thứ hạng FIFA: 10

Cầu thủ đắt giá nhất: Josko Gvardiol (75 triệu Euro)

Đội tuyển bóng đá Croatia chưa giành được một danh hiệu lớn nào. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào chung kết World Cup 2018, nhưng để thua tuyển Pháp. Gần hơn, vào năm 2023, đội bóng sọc caro lọt vào chung kết UEFA Nations League, nhưng tiếp tục về nhì. 

Croatia
Croatia nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng ở Euro 2024

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Croatia nằm ở bảng B của Euro 2024 với Italia, Tây Ban Nha và Albania. Thầy trò Dalic sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Tây Ban Nha hôm 15/6. Họ đối đầu với Albania vào ngày 19/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 25/6 với Italia. 

III. Thống kê danh hiệu

Croatia đã tham dự 6 vòng chung kết World Cup, thành tích tốt nhất của họ là vào chung kết năm 2018 ở Nga. Tuy nhiên, đội bóng sọc caro đã thua trước Pháp. 

Croatia cũng có tổng cộng 6 lần tham dự VCK Euro kể từ khi là một quốc gia độc lập, thành tích tốt nhất của họ là vào tứ kết ở Euro 1996 và 2008. 

IV. Đội hình tham dự Euro

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Croatia dự EURO 2024

Thủ môn: Dominik Livakovic (Fenerbahce), Nediljko Labrovic (Rijeka), Ivica Ivusic (Pavos)

Hậu vệ: Josip Stanisic (Bayer Leverkusen), Marin Pongracic (Lecce), Josko Gvardiol (Man City), Martin Erlic (Sassuolo), Josip Sutalo (Ajax), Borna Sosa (Ajax), Domagoj Vida (AEK Athens), Josip Juranovic (Union Berlin)

Tiền vệ: Lovro Majer (Wolfsburg), Mateo Kovacic (Man City), Luka Modric (Real Madrid), Marcelo Brozovic (Al Nassr), Nikola Vlasic (Torino), Mario Pasalic (Atalanta), Luka Ivanusec (Feyenoord), Luka Sucic (Red Bull Salzburg), Martin Baturina (Dinamo Zagreb)

Tiền đạo: Andrej Kramaric (Hoffenheim), Ivan Perisic (Hajduk Split), Ante Budimir (Osasuna), Bruno Petkovic (Dinamo Zagreb), Marko Pjaca (Rijeka), Marco Pasalic (Rijeka)

Danh sach doi tuyen Croatia tham du Euro 2024
Danh sách đội tuyển Croatia tham dự Euro 2024

II. Cầu thủ nổi bật

Giới thiệu đội tuyển Croatia tại Euro 2024 1
Josko Gvardiol được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Croatia

Josko Gvardiol có lẽ đang là ngôi sao lớn nhất và có giá trị cao nhất của bóng đá Croatia ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 2002 chơi nổi bật trong màu áo RB Leipzig, sau đó anh tiếp tục chứng tỏ khả năng khi chuyển tới Man City. Ở sân Etihad, Josko Gvardiol không chỉ phòng thủ tốt mà còn hỗ trợ tấn công tuyệt vời, anh đã có 5 bàn ở mùa giải đầu tiên cho Man xanh. Thành tích của Croatia ở Euro 2024 phụ thuộc một phần vào phong độ của Josko Gvardiol.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Croatia nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Italia và Tây Ban Nha, với 2 đội bóng lớn như vậy, khả năng có được một trong hai vị trí đầu bảng của họ là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với một số cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm, Croatia có thể vượt qua vòng bảng và tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Dự đoán thành tích của Croatia ở Euro 2024: Vào đến tứ kết 

VII. Điểm mạnh, điểm yếu

Điểm mạnh: Đội hình Croatia tại VCK Euro 2024 được đánh giá khá cao, đặc biệt ở tuyến giữa, với sự góp mặt của các cầu thủ kỳ cựu như Luka Modric, Mateo Kovacic, và Marcelo Brozovic. Dù thiếu vắng Ivan Perisic do chấn thương, nhưng sự bổ sung của Josip Brekalo và các tài năng khác cho thấy Croatia có một đội hình đầy đủ và cân đối. Sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ là yếu tố quan trọng giúp họ trở thành một đối thủ đáng gờm tại giải đấu.

Giới thiệu đội tuyển Croatia tại Euro 2024 2
Croatia có một tuyến giữa tốt, nhưng hàng công và hàng thủ thiếu những ngôi sao

Điểm yếu: Sở hữu tuyến giữa với khá nhiều cái tên nổi bật, nhưng hàng thủ của Croatia chỉ có Josko Gvardiol và Josip Stanisic là đem lại sự tin tưởng. Trên hàng công, đội bóng sọc caro cũng thiếu vắng một chân sút hàng đầu kiểu như Mario Mandzukic, người đã chia tay đội tuyển quốc gia. Những Andrej Kramaric, Bruno Petkovic, Marko Pjaca, Ante Budimir và Marco Pasalic đều không được đánh giá quá cao. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục