Giới thiệu đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2024

Đội tuyển cộng hòa Séc có lần thứ 11 góp mặt ở một kỳ EURO và đoàn quân của HLV Ivan Hasek đặt quyết tâm tiến xa ở mùa giải năm nay.

Giới thiệu ĐT Cộng hòa Séc

Đội tuyển bóng đá Cộng hòa Séc (tên khác: Czech) là đội tuyển bóng đá quốc gia do Hiệp hội bóng đá Cộng hòa Séc điều hành. Sau khi Tiệp Khắc bị giải thể và tách ra thành Cộng hòa Séc và Slovakia, đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc đã ra đời.

ĐT CH Séc có lần đầu tham dự EURO dưới tên ĐTQG Cộng hòa Séc vào năm 1996. Cùng năm đó, đội bóng này giành HCB. Sau khi tách ra khỏi Tiệp Khắc, ĐT CH Séc mới chỉ có một lần dự World Cup vào năm 2006.

CH Sec vs Tay Ban Nha
ĐT CH Séc tiếp tục góp mặt ở EURO 2024

ĐT Cộng hòa Séc và ĐT Serbia là hai đội bóng hoàn toàn khác nhau. CH Séc nằm ở đồng bằng trung tâm châu Âu, trong khi Serbia là quốc gia ở khu vực Đông Nam.

Lịch thi đấu vòng bảng EURO 2024 của ĐT Cộng hòa Séc

Lich thi dau bang F EURO 2024
Lịch thi đấu bảng F EURO 2024

Thống kê thành tích của ĐT Cộng hòa Séc

  • Tại World Cup: tham dự 1 lần (năm 2006)
  • Tại EURO: tham dự 8 kỳ EURO gần nhất. Thành tích tốt nhất: á quân (1996).
  • Tại EURO 2020, ĐT CH Séc vào tới tứ kết.

Đội hình tham dự EURO 2024 ĐT CH Séc

Ngày 28/5 vừa qua, HLV Ivan Hasek đã công bố danh sách cầu thủ sẽ cùng ĐT CH Séc tham dự EURO 2024. Danh sách cụ thể của ĐT CH Séc dự EURO 2024 gồm có:

  • Thủ môn: Vítězslav Jaroš (Sturm Graz), Matěj Kovář (Leverkusen) Jindřich Staněk (Slavia Praha) 
  • Hậu vệ: Vladimír Coufal (West Ham), David Douděra (Slavia Praha), Robin Hranáč (Viktoria Plzeň), David Jurásek (Hoffenheim), Ladislav Krejčí (Sparta Praha), Martin Vitík (Sparta Praha), Tomáš Vlček (Slavia Praha), David Zima (Slavia Praha)
  • Tiền vệ: Antonín Barák (Fiorentina), Lukáš Červ (Viktoria Plzeň), Tomáš Holeš (Slavia Praha), Matěj Jurásek (Slavia Praha), Ondřej Lingr (Feyenoord), Lukáš Provod (Slavia Praha), Tomáš Souček (West Ham), Pavel Šulc (Viktoria Plzeň) 
  • Tiền đạo:  Václav Černý (Wolfsburg), Tomáš Chorý (Viktoria Plzeň), Mojmír Chytil (Slavia Praha), Adam Hložek (Leverkusen), Jan Kuchta (Sparta Praha), Patrik Schick (Leverkusen).

Cầu thủ nổi bật của ĐT CH Séc

26 cầu thủ được lựa chọn phần lớn đang thi đấu ở giải VĐQG CH Séc. Những cầu thủ còn lại thi đấu ở Đức, Hà Lan, Áo...

Giới thiệu đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2024 1
Patrik Schick là cầu thủ được kỳ vọng nhất của ĐT CH Séc

Một số cầu thủ đáng chú ý của ĐT CH Séc có thể kể đến như: Vladimir Coufal, Tomas Soucek (West Ham) hay Hlozek và Patrik Schick (Bayer Leverkusen).

Trong đó, Patrik Schick là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng nhất bên phía ĐT CH Séc. Tiền đạo sinh năm 1996 nhận giải đồng vua phá lưới EURO 2020 với 5 bàn thắng (ngang Ronaldo). Patrik Schick cũng có bàn thắng từ giữa sân trong trận đấu với Scotland

Mùa giải vừa qua, Patrik Schick cùng Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga với thành tích bất bại. Cá nhân tiền đạo này có 13 bàn cùng 3 kiến tạo sau 33 trận. Trong màu áo ĐTQG, Patrik Schick có 18 bàn sau 37 trận.

Dự đoán thành tích ĐT CH Séc ở EURO 2024

ĐT CH Séc giành vé đến Đức tương đối sớm, vào ngày 20/11/2023. Đội bóng của HLV Ivan Hasek đứng nhì bảng E vòng loại. Tại bảng đấu này, CH Séc có cùng 15 điểm với đội nhất bảng Albania nhưng xếp dưới vì kém chỉ số bàn thắng bại.

Giới thiệu đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2024 2
ĐT CH Séc hướng tới việc vượt qua vòng bảng EURO 2024

Tại EURO 2020, ĐT CH Séc đứng thứ ba ở bảng đấu có ĐT Anh và Croatia. CH Séc đi tiếp nhờ việc đứng thứ hai trong số những đội thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng. Ở vòng 16 đội, CH Séc đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-0. Ở tứ kết, CH Séc để thua trước Đan Mạch với tỉ số 1-2.

Năm nay, với việc nằm chung bảng với ĐT Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia, ĐT CH Séc được kỳ vọng tiếp tục vượt qua vòng bảng. Đội bóng của HLV Ivan Hasek hướng tới cạnh tranh ngôi nhì bảng.

Dự đoán kết quả của ĐT CH Séc tại EURO 2024: nhì bảng, 5 điểm. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục