Giới thiệu đội tuyển Áo tại Euro 2024

Đội tuyển Áo đang đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá là ngựa ô ở Euro 2024 này. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về đoàn quân của HLV Ralf Rangnick.

I. Giới thiệu về đội tuyển Áo

HLV trưởng: Ralf Rangnick

Thứ hạng FIFA: 25

Cầu thủ đắt giá nhất: Konrad Laimer (30 triệu Euro)

Áo không phải là một đội tuyển giàu thành tích ở châu Âu. Họ mới giành vé tới vòng chung kết World Cup 7 lần trong lịch sử, với lần gần nhất là vào năm 1998. Áo dự vòng chung kết Euro lần đầu tiên năm 2008 với tư cách đồng chủ nhà với Thụy Sĩ. Đến năm nay, Áo tiếp tục giành được vé tham dự Euro.

Liên đoàn bóng đá Áo được thành lập vào năm 1904 bởi Đế quốc Áo-Hung. Họ đạt được nhiều thành công vào những năm 1930 và là một đội bóng mạnh ở châu Âu giai đoạn này. Những danh hiệu duy nhất trong lịch sử Áo là huy chương bạc Olympic năm 1936 và huy chương đồng World Cup năm 1954.

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Tại Euro 2024, Áo nằm ở bảng D cùng với Pháp, Ba Lan và Hà Lan. Thầy trò Rangnick sẽ có trận ra quân gặp Pháp hôm 18/6. Sau đó sẽ là trận chiến với Ba Lan ngày 21/6 và cuối cùng là trận khép lại vòng bảng với Hà Lan hôm 25/6.

III. Thống kê danh hiệu

Áo chưa từng vô địch Euro trong lịch sử. Thành tích tốt nhất của đội tuyển này là lọt vào vòng 16 đội ở Euro 2020. Tổng cộng, Áo có 3 lần lọt vào vòng chung kết Euro.

Ở đấu trường World Cup, Áo có tổng cộng 7 lần tiến tới vòng chung kết. Thành tích tốt nhất của họ là về đích thứ 3 vào năm 1954. Lần gần nhất Áo tham dự vòng chung kết World Cup là từ năm 1998.

IV. Đội hình tham dự Euro

Giới thiệu đội tuyển Áo tại Euro 2024 1
Danh sách đội tuyển Áo tham dự Euro 2024

Thủ môn: Heinz Lindner (Union Saint-Gillois), Niklas Hedl (Rapid Wien), Patrick Pentz (Brondby), Tobias Lawal (LASK).

Hậu vệ: Flavius Daniliuc (RB Salzburg), Kevin Danso (Lens), Leopold Querfeld (Rapid Wien), Maximilian Wober (Monchengladbach), Phillipp Lienhart (Freiburg), Phillipp Mwene (Mainz), Stefan Lainer (Monchengladbach), Stefan Posch (Bologna), Gernot Trauner (Feyenoord).

Tiền vệ:

Alexander Prass (Sturm Graz), Christoph Baumgartner (RB Leipzig), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Florian Kainz (Koln), Konrad Laimer (Bayern Munich), Marcel Sabitzer (Dortmund), Marco Grull (Rapid Wien), Matthias Seidl (Rapid Wien), Nicolas Seiwald (RB Leipzig), Patrick Wimmer (Wolfsburg), Romano Schmid (Werder Bremen), Thierno Ballo (Wolfsberger AC).

Tiền đạo: Andreas Weimann (West Brom), Marco Arnautovic (Inter Milan) Maximilian Entrup (TSV Hartberg), Michael Gregoritsch (Freiburg).

V. Cầu thủ nổi bật

Giới thiệu đội tuyển Áo tại Euro 2024 2
Marcel Sabitzer là cầu thủ có tiếng tăm nhất của Áo

Với việc đội trưởng David Alaba chấn thương và chỉ có thể đến Euro với tư cách đội trưởng không thi đấu, Marcel Sabitzer có thể xem là ngôi sao đáng chú ý nhất của Áo. Tiền vệ 30 tuổi đang có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Dortmund khi ra sân tổng cộng 39 trận, đóng góp 6 bàn thắng và 9 pha kiến tạo. Chiến tích đáng chú ý nhất của Sabitzer là cùng Dortmund lọt vào chung kết Champions League. Anh còn một trận đấu với Real Madrid trước khi đến hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho Euro.

Tiền vệ Konrad Laimer của Bayern Munich cũng là ngôi sao đáng chú ý. Đây là ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Áo với mức định giá là 30 triệu Euro.

Trung vệ Kevin Danso đã gây ấn tượng ở Ligue 1 mùa vừa qua. Anh là trụ cột của câu lạc bộ Lens về đích thứ 7 chung cuộc. Đây là vị trí đem lại vé dự vòng sơ loại Europa Conference League mùa sau cho Lens.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Áo phải kể đến đội trưởng David Alaba. Tiền vệ Xaver Schlager của RB Leipzig và thủ môn số 1 Alexander Schlager là 2 sự vắng mặt đáng tiếc khác vì chấn thương.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Áo là đội có thứ hạng FIFA đứng thứ 3 ở bảng D, chỉ nhỉnh hơn Ba Lan đôi chút. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó. Tuy vậy, với việc 16/24 được lọt vào vòng knock-out thì Áo vẫn có thể hy vọng lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, khả năng tiến xa của đội bóng này rất thấp do vắng trụ cột quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.