Giới thiệu đội tuyển Albania tại Euro 2024 

Đội tuyển Albania rơi vào bảng tử thần ở Euro 2024 khi có cả TBN, Croatia và Italia, cơ hội vượt qua vòng bảng của họ là rất khó khăn.

I. Giới thiệu về đội tuyển Albania

HLV trưởng: Sylvinho

Thứ hạng FIFA: 66

Cầu thủ đắt giá nhất: Armando Broja (22 triệu Euro) 

Đội tuyển bóng đá Albania không được đánh giá cao, vậy nên cũng dễ hiểu khi họ không có được những thành tích tốt ở những VCK World Cup hay Euro. 2 danh hiệu mà Albania có được chỉ là Balkan Cup năm 1946 và Malta International Football Tournament năm 2000. 

Albania
Albania gặp nhiều khó khăn ở Euro 2024

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Albania nằm ở bảng B của Euro 2024 với Croatia, Italia và Tây Ban Nha. Thầy trò Sylvinho sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Italia hôm 16/6. Họ đối đầu với Croatia vào ngày 19/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 25/6 với Tây Ban Nha.

III. Thống kê danh hiệu

Trong lịch sử Albania chưa một lần giành vé tham dự VCK World Cup. Họ cũng chỉ có duy nhất 1 lần giành quyền tham dự VCK Euro vào năm 2016. Ở kỳ Euro cách đây 8 năm, Albania xếp thứ 3 ở bảng A, sau Pháp và Thụy Sĩ. 

IV. Đội hình tham dự Euro

Thủ môn: Etrit Berisha (Empoli), Thomas Strakosha (Brentford), Elhan Kastrati (Cittadella), Simon Simoni (Eintracht Frankfurt).

Hậu vệ: Berat Djimsiti (Atalanta), Elseid Hysaj (Lazio), Ivan Balliu (Rayo Vallecano), Ardian Ismajli (Empoli), Arlind Ajeti (CFR Cluj), Naser Aliji (Voluntari), Mario Mitaj (Lokomotiv Moscow), Enea Mihaj ( Famalicao), Marash Kumbulla (Sassuolo).

Tiền vệ: Amir Abrashi (Grasshoppers), Kristjan Asllani (Inter Milan), Nedim Bajrami (Sassuolo), Medon Berisha (Lecce), Klaus Gjasula (Darmstadt), Qazim Laci (Sparta Praha), Ernest Muci (Besiktas), Ylber Ramadani (Lecce).

Tiền đạo: Jasir Asani (Gwangju FC), Armando Broja (Fulham), Mirlind Daku (Rubin Kazan), Arber Hoxha (Dinamo Zagreb), Rey Manaj (Sivasspor), Taulant Seferi (Baniyas).

Danh sach tuyen Albania tham du Euro 2024
Danh sách tuyển Albania tham dự Euro 2024

V. Cầu thủ nổi bật

Giới thiệu đội tuyển Albania tại Euro 2024 1
Armando Broja là ngôi sao lớn nhất của Albania hiện tại

Armando Broja có lẽ là cái tên mà nhiều người biết đến nhất của tuyển Albania. Cầu thủ này thuộc biên chế Chelsea, nhưng chơi cho Fulham theo dạng cho mượn ở lượt về mùa giải 2023/24. Armando Broja là một tiền đạo có tiềm năng lớn, anh được kỳ vọng rất nhiều ở Euro 2024. Việc Albania có thể vượt qua vòng bảng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo này.

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Đội tuyển Albania tham dự Euro 2024 có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng trẻ, nhưng trong đội hình của họ không có quá nhiều những cái tên nổi bật. Nếu phải chỉ ra những ngôi sao lớn nhất của đội bóng này, đó chỉ là hậu vệ Lazio, Elseid Hysaj, Armando Broja từ Chelsea và tiền vệ Kristjan Asllani của Inter Milan. Nằm chung bảng với Croatia, Italia và Tây Ban Nha, cơ hội đi tiếp của đội bóng này là không cao. 

Dự đoán: Albania không vượt qua vòng bảng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Phil Foden trở lại hội quân cùng ĐT Anh

Sky Sports tiết lộ tiền vệ Phil Foden đã nhanh chóng trở lại Đức để hội quân cùng ĐT Anh chuẩn bị cho vòng 1/8 Euro 2024 sau khi xin nghỉ phép 1 ngày để giải quyết chuyện gia đình.