Ghi 1 bàn vẫn vào tứ kết

Đó là câu chuyện của ĐT Pháp, một trong những ứng viên vô địch cho EURO 2024 và sở hữu rất nhiều chân sút tên tuổi.

Rạng sáng nay, Les Bleus ghi tên vào vòng 8 đội cuối cùng, khi vượt qua ĐT Bỉ với tỷ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 85, xuất phát từ cú dứt điểm của tiền đạo Kolo Muani. Bóng đập chân Jan Vertonghen đổi hướng đi vào lưới, và trọng tài xác định trung vệ tuyển Bỉ đã phản lưới nhà.

Như vậy sau 4 trận đấu tại EURO 2024, ĐT Pháp mới chỉ ghi được 3 bàn thắng. Trong số đó, đoàn quân Didier Deschamps chỉ có duy nhất 1 lần tự mình ghi bàn, trong pha lập công của Kylian Mbappe trên chấm phạt đền trận hoà Ba Lan 1-1. Còn lại, họ vượt qua ĐT Áo (Max Wober phản lưới) và Bỉ (Jan Vertonghen phản lưới) đều nhờ sự trợ giúp của đối phương.

Jan Vertonghen phan luoi dem ve ban thang va suat di tiep cho dT Phap
Jan Vertonghen phản lưới đem về bàn thắng và suất đi tiếp cho ĐT Pháp

Tuyển Pháp (và Hà Lan) cũng là đội bóng đầu tiên tại EURO 2024 góp mặt trong một trận đấu có tỷ số hoà không bàn thắng, cho thấy khả năng ghi bàn kém cỏi tại giải đấu lần này. Ở trận gặp Bỉ vừa qua, HLV Deschamps đã thay mới hàng tiền đạo, sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 tấn công trung lộ với Antoine Griezmann hỗ trợ cặp Kylian Mbappe, Marcus Thuram.

Trước đó, họ thường chơi 4-3-3 với những ngôi sao giàu tốc độ bên hành lang cánh là Bradley Barcola và Ousmane Dembele. Tuy nhiên với sơ đồ nào, ĐT Pháp vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng và gặp khó trong khâu ghi bàn.

Ở lượt trận vòng tứ kết, Pháp sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, đội thắng Slovenia trong loạt đấu súng.

Hàng công Pháp lại tậm tịt, HLV Deschamps nói gì?Hàng công Pháp lại tậm tịt, HLV Deschamps nói gì?
Pháp phải nhờ tới một bàn phản lưới nhà mới đánh bại được Bỉ. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps không khó chịu khi hàng công của Pháp tiếp tục chơi không tốt.
Jules Kounde: Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024Jules Kounde: Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024
Jules Kounde khẳng định Pháp đã có màn trình diễn tốt nhất ở Euro 2024 khi đánh bại Bỉ ở vòng 1/8.
Đêm vinh danh các ngôi sao hàng thủĐêm vinh danh các ngôi sao hàng thủ
Người hâm mộ bóng đá đã trải qua một đêm không ngủ, với 2 tấm vé vào tứ kết đã gọi tên Pháp và Bồ Đào Nha, cùng sự xuất sắc của những ngôi sao nơi hàng phòng ngự.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục