Gary Neville cho rằng quả penalty của ĐT Anh là một sự sỉ nhục

Gary Neville cho rằng quyết định thổi penalty cho đội tuyển Anh ở trận đấu với Hà Lan là một sự sỉ nhục.

Gary Neville cho rằng quả penalty của ĐT Anh là một sự sỉ nhục

Gary Neville và Ian Wright đã có những tranh cãi nảy lửa về quyết định thổi penalty cho đội tuyển Anh của trọng tài Felix Zwayer. Ở tình huống này, Denzel Dumfries đã phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm. Wright cho rằng đó là một tình huống chơi bóng bất cẩn của Dumfries, nhưng Gary Neville gọi đây là “một quyết định đáng xấu hổ”.

Kane
Gary Neville cho rằng quả penalty của ĐT Anh là một sự sỉ nhục

“Là một hậu vệ, tôi nghĩ đó là một quyết định đáng xấu hổ. Cậu ấy chỉ cố gắng chặn cú sút một cách tự nhiên. Đó không phải là một quả penalty với tôi. Phải nói rằng cũng không nhiều cổ động viên Anh đòi hỏi đó là một quả penalty”.

Tranh cãi càng trở nên nóng hơn khi xuất hiện bằng chứng cho thấy Bukayo Saka để bóng chạm tay trước khi Kane tung ra cú sút về phía khung thành của Hà Lan. Theo luật, cầu thủ tấn công sẽ bị thổi phạt vì hành vi dùng tay chơi bóng nếu để bóng chạm tay dù có cố ý hay không. Chắc chắn sẽ có một quả phạt dành cho đội phòng ngự nếu cầu thủ tấn công để bóng chạm tay mà tạo ra bàn thắng hoặc cơ hội ghi bàn.

Sai sót đáng trách của trọng tài khiến Hà Lan bị gỡ hòa tương đối sớm. Dĩ nhiên không thể nói trước được rằng Oranje có thể trụ được thêm bao lâu trước sức công phá của Anh, nhưng công bằng đã không thuộc về đội bóng áo cam dù có VAR.

Anh là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 nhờ pha lập công phút 90 của Ollie Watkins. Thầy trò Southgate sẽ vào chơi trận chung kết gặp đối thủ được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.