Gary Neville chỉ ra 2 cầu thủ của TBN có thể gây rắc rối cho tuyển Anh

Gary Neville đã chỉ ra cặp đôi cầu thủ người Tây Ban Nha, Rodri và Fabian Ruiz có thể gây rắc rối cho đội tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2024.

Đội bóng của Gareth Southgate đã giành được tấm vé vào trận chung kết Euro thứ hai liên tiếp sau khi bàn thắng muộn của Ollie Watkins giúp Anh giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan. Tam Sư sẽ với Tây Ban Nha, đội được cho là mạnh nhất giải đấu trong trận chung kết. Giống như Anh, TBN cũng ngược dòng đánh bại Pháp 2-1. 

Gary Neville chi ra 2 cau thu cua TBN co the gay rac roi cho tuyen Anh
Gary Neville chỉ ra 2 cầu thủ của TBN có thể gây rắc rối cho tuyển Anh

Đội bóng của Luis de la Fuente thể hiện một lối chơi tấn công quyến rũ, họ có được một số cầu thủ đẳng cấp thế giới. Lamine Yamal, 16 tuổi đã gây ấn tượng rất lớn tại giải đấu ở Đức. Tuy nhiên, Gary Neville tin rằng cặp tiền vệ trung tâm của Tây Ban Nha - Rodri và Fabian Ruiz - mới là những người mà tuyển Anh nên lo lắng nhất. Anh nói với ITV: 

“Tin tôi đi, nếu tuyển Anh để Rodri và Fabian Ruiz phát huy những gì tốt nhất của họ, đội bóng của Southgate sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu họ chuyền bóng cho hai cầu thủ chạy cánh (Yamal và Nico Williams), thì hậu vệ biên của đội tuyển Anh sẽ gặp rắc rối.

Đối đầu với Rodri, đối đầu với Fabian Ruiz, cố gắng đối phó với họ và bạn sẽ ngăn chặn được nhiều đợt tấn công. Tôi nghĩ họ đã chơi tuyệt vời trước Pháp. Southgate cần những biện pháp để có thể ngăn chặn bộ đôi này”. 

Trong khi đó, huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha, De la Fuente cho biết ông dự đoán đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Ông nói: “Anh rất mạnh, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và dày dạn. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Họ có nhiều cầu thủ hàng đầu, và chúng tôi phải chơi một trận đấu tuyệt hay nếu muốn giành chiến thắng”. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.