Gary Lineker dự đoán thứ hạng của tuyển Anh tại Euro 2024

Cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker đã dự đoán thứ hạng của tuyển Anh tại Euro 2024, ông tin rằng Tam sư có thể giành chức vô địch. 

24 đội tuyển đã bắt đầu di chuyển đến Đức, để chuẩn bị cho VCK Euro 2024. Ý là đương kim vô địch sau chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Anh tại Wembley vào mùa hè năm 2021, nhưng người Ý, đội không vượt qua được vòng loại World Cup vừa qua, không được coi là một trong những ứng cử viên vô địch tại Euro 2024.

Thay vào đó, phần lớn sự chú ý dồn vào á quân World Cup 2022, Pháp, á quân Euro 2020 là Anh và chủ nhà đang hồi sinh là Đức. Pháp đã đánh bại Anh tại tứ kết World Cup 2022, trước khi để thua Argentina ở trận chung kết trên loạt sút luân lưu tại Qatar. 

Tuyen Anh da co mat o duc de tham du Euro 2024
Tuyển Anh đã có mặt ở Đức để tham dự Euro 2024

Đội tuyển Anh đã lọt vào bán kết World Cup 2018, chung kết Euro 2020 và tứ kết World Cup 2022, họ vẫn đang tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên sau 58 năm. Cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker đã dự đoán thứ hạng của tuyển Anh tại Euro 2024, ông tin rằng Tam sư có thể giành chức vô địch. Ông nói:

“Tôi đã không chọn tuyển Anh vô địch ở những giải đấu lớn kể từ năm 2004. Nhưng lần này, tôi thực sự nghĩ rằng nước Anh sẽ đi hết chặng đường. Rõ ràng đây là một giải đấu loại trực tiếp nên mọi thứ có thể xảy ra sai sót, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ vô địch một trong bốn giải đấu tiếp theo bởi vì đội tuyển này sẽ ngày càng tiến bộ hơn”.

Đồng nghiệp của Lineker, Micah Richards, người đã có 13 lần ra sân cho đội tuyển Anh, tin rằng Southgate có một đội hình xuất sắc, nhưng coi Pháp là ứng viên số 1. Anh nói: “Tôi có thể nói rằng Pháp là ứng cử viên được yêu thích nhất cho chức vô địch. Tôi nghĩ Anh có những cá nhân tốt hơn nhưng Pháp luôn cho thấy bản lĩnh của mình, đặc biệt ở những trận đấu lớn”.

Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh và huyền thoại Premier League, Alan Shearer nói rằng đây là cơ hội lớn để tuyển Anh chấm dứt cơn khát danh hiệu.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa: Cánh chim én lẻ loi

Federico Chiesa như một cánh én đơn độc lẻ loi bay trên bầu trời nước Đức, không thể mang tới sự khác biệt, giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống như của Italia.

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đan Mạch 0 - 2 Đức: Chuyện cổ tích không có hậu 

Đã không có cổ tích trên sân Signal Iduna Park. Đan Mạch dừng bước trước Đức với thất bại 0-2. Một chút tiếc nuối cho những chú lính chì dũng cảm và một chút buồn man mác vì sẽ có những ngôi sao nói lời tạm biệt Euro lần cuối tại đây. 

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.