HLV Gareth Southgate mạnh tay với Trent Alexander-Arnold

Theo The Athletic, HLV Gareth Southgate chuẩn bị thực hiện một sự thay đổi nơi hàng tiền vệ của ĐT Anh ở trận gặp Slovenia khi thay thế Trent Alexander-Arnold bằng Conor Gallagher.

HLV Gareth Southgate mạnh tay với Trent Alexander-Arnold

ĐT Anh hiện đang đứng đầu bảng C với 4 điểm sau 2 lượt trận. Mục tiêu của “Tam Sư” là ngôi đầu bảng và họ buộc phải giành chiến thắng Slovenia ở lượt trận cuối.

Ở hai trận vừa qua, HLV Gareth Southgate đã sử dụng hậu vệ phải của Liverpool, Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những toan tính của thuyền trưởng ĐT Anh nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi.

Ở trận hoà 1-1 trước Đan Mạch, ông đã buộc phải thay Arnold bằng Gallagher ở phút 54 của trận đấu. Rõ ràng, bản thân vị chiến lược gia người Anh cũng biết thử nghiệm của mình với Arnold không phát huy hiệu quả.

Gareth Southgate tim ra nhan to thay the Trent Alexander-Arnold
Gareth Southgate thay thế Trent Alexander-Arnold bằng Gallagher

Thông tin từ báo chí Anh cho biết, Gallagher nhiều khả năng sẽ đá chính ở lượt trận cuối vòng bảng thay cho Arnold.

Trước thềm đấu Slovenia, Declan Rice đã lên tiếng bảo vệ hậu vệ Liverpool. Anh bày tỏ quan điểm: “Thật buồn cười vì mọi người lại kêu gọi Trent chơi ở vị trí tiền vệ. Tôi không hiểu, tôi không hiểu chút nào. Tôi sẽ bảo vệ tất cả đồng đội của mình cho đến khi không còn khoác áo ĐT Anh nữa. 

Trent là một trong những cầu thủ giỏi nhất tôi từng thấy. Đừng kêu gọi ai đó chơi một vị trí rồi đánh giá về toàn bộ và cho rằng anh ấy đã có một trận đấu tồi. Tôi có thể khẳng định, Trent có thể chơi ở vị trí tiền vệ. Tôi đã thấy điều đó ở ĐT Anh và cả ở Liverpool".

ĐT Anh hiện dẫn đầu bảng C với 4 điểm nhưng chưa chắc chắn đi tiếp. Nếu đoàn quân dưới quyền HLV Gareth Southgate giành ngôi nhất bảng thì họ sẽ được nghỉ ngơi đến ngày 30/6 mới bước vào trận đấu ở vòng 1/8.

Theo bốc thăm EURO 2024, đội nhất bảng C sẽ gặp một trong các đội đứng thứ ba bảng D, E hoặc F ở vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đức 2-0 Đan Mạch: Trí đa tinh Nagelsmann!

Đức 2-0 Đan Mạch: "Trí đa tinh" Nagelsmann!

Ba trận đấu đầu tiên của ĐT tại Euro 2024, HLV Julian Nagelsmann chỉ sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát, kể cả khi Die Mannschaft sớm giành vé dự vòng 1/8 sau 2 lượt ra quân toàn thắng tưng bừng.