Gareth Southgate nói gì về trọng tài bắt chính trận Hà Lan vs Anh?

Gareth Southgate cho biết ông không lo ngại về việc UEFA chọn Felix Zwayer làm trọng tài bắt trận bán kết Euro 2024 giữa Anh và Hà Lan.

Trọng tài người Đức Felix Zwayer được chọn bắt chính trận Hà Lan và Anh ở bán kết Euro 2024, cùng 2 trợ lý đồng hương là Stefan Lupp và Marco Achmuller. Quyết định này mang đến những sự tranh cãi bởi ông Felix Zwayer từng dính líu vào scandal dàn xếp tỷ số.

Cụ thể, hồi năm 2005, trọng tài Felix Zwayer từng bị cấm làm nhiệm vụ trong vòng 6 tháng khi bị phát hiện nhận hối lộ 300 euro để nghiêng về CLB SV Wuppertal trong trận đấu với Werder Bremen Amateure vào tháng 5 năm 2004.

Gareth Southgate
Gareth Southgate nói về công tác trọng tài trước trận gặp Hà Lan

Jude Bellingham của tuyển Anh khi còn khoác áo Dortmund rất bức xúc khi trọng tài Zwayer từng đưa ra quyết định cho đội bóng của anh, khiến đội bóng vùng Ruhr thua 2-3 trước Bayern. Anh đã chỉ trích trọng tài sau trận đấu. Vì phát biểu này, anh bị phạt 40 nghìn Euro và thậm chí còn bị cảnh sát Đức điều tra. Về phần mình, trọng tài Zwayer bị đình chỉ nhiệm vụ trong 2 tháng.

Do tầm quan trọng của trận bán kết, đã có một số lời kêu gọi miễn nhiệm vị Vua áo đen này. Tuy nhiên UEFA đã quyết định tiếp tục sử dụng Zwayer. HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho biết ông không lo ngại về việc UEFA chọn Felix Zwayer làm trọng tài bắt trận bán kết Euro 2024 giữa Anh và Hà Lan.

Khi được hỏi liệu ông có lo ngại gì không hoặc đã nói chuyện với Bellingham về Zwayer chưa, huấn luyện viên đội tuyển Anh trả lời các phóng viên: “Không. Tôi nghĩ mọi người đều biết cách tôi ứng xử với trọng tài: Hoàn toàn tôn trọng mọi trọng tài.

Tôi biết một số người ở UEFA, họ điều hành công tác trọng tài. Tôi nghĩ họ đánh giá cao sự tôn trọng mà chúng tôi đã dành cho các trọng tài với tư cách là một đội bóng trong suốt 8 năm qua. Chúng tôi luôn cư xử đúng mực với các trọng tài, tôi nghĩ điều đó rất quan trọng đối với hình ảnh của các trận đấu. Vì vậy, tôi không quan tâm đến việc ai là trọng tài. Đó phải là người có chuyên môn tốt, vì đây là một trận đấu quan trọng”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.