Gareth Southgate nói gì về việc bị CĐV ĐT Anh ném cốc vào người?

HLV Gareth Southgate mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận đấu của ĐT Anh trước Hà Lan ở bán kết Euro 2024.

Gareth Southgate nói gì về việc bị CĐV ĐT Anh ném cốc vào người?

“Đây là công việc mà bạn bị chế giễu và khả năng chuyên môn của bạn bị nghi ngờ đến mức không thể tin được”, Southgate bày tỏ. “Tôi cũng không nghĩ việc bị ném cốc vào người là bình thường. Nhưng tôi may mắn vì cuộc sống đã đưa tôi đến với rất nhiều sự kiên cường và khiến tôi quyết tâm hơn”.

Tại Euro 2024, ĐT Anh chưa có màn trình diễn thực sự ấn tượng song đã lọt tới bán kết giải đấu. Tại vòng bảng, đoàn quân dưới quyền HLV Southgate thi đấu đầy kém cỏi và chỉ có 2 bàn sau 3 trận. Khi đó, CĐV ĐT Anh đã không giấu được sự thất vọng và đã có những phản ứng thái quá.

Southgate
Southgate không ngại đối mặt với những chỉ trích

Cụ thể, sau trận hoà Slovenia ở lượt trận cuối cùng bảng Euro 2024, HLV Southgate đã bị ném cốc vào người. Khi đó, vị chiến lược gia 53 tuổi cho biết mình "hiểu nỗi lòng của các CĐV và không tìm cách né tránh".

Và trước thềm đối đầu ĐT Hà Lan ở bán kết, HLV Southgate thêm một lần nữa khẳng định sẽ tiếp tục cố gắng để mang đến niềm vui cho NHM đội nhà.

"Tôi tiếp quản công việc này nhằm góp phần cải thiện bóng đá Anh, để mang tới cho NHM những trận cầu đáng nhớ. Tôi không nghĩ việc bị ném cốc vào người là bình thường nhưng chúng tôi đã vào đến bán kết 3 trong 4 giải đấu gần đây, và tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những niềm vui", thuyền trưởng người Anh bày tỏ.

Southgate cũng cho biết, ĐT Anh sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa và với các cầu thủ, họ sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực hơn.  

"Mục tiêu của chúng tôi luôn là chơi thứ bóng đá đẹp. Nhưng bóng đá luôn có đối thủ và đây không phải là những trận đấu bình thường. Áp lực rất lớn đối với các cầu thủ. Toàn đội đã chịu áp lực rất lớn ngay từ đầu và họ đã làm rất tốt".

“Chúng tôi đã vào bán kết lần thứ ba trong bốn giải đấu gần đây, và đối với thành viên và các tuyển thủ đã tham gia, đó là thành tích đáng tự hào. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà chúng tôi dừng lại", HLV Southgate khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.